Thứ 6, 29/03/2024, 00:19[GMT+7]

Tổng thống Mỹ kêu gọi các thượng nghị sỹ Cộng hòa hủy bỏ Obamacare

Thứ 5, 20/07/2017 | 08:22:37
463 lượt xem
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/7 đã kêu gọi các thượng nghị sỹ Cộng hòa tiếp tục nỗ lực hủy bỏ hoặc rà soát đạo luật Obamacare. Ông cũng kêu gọi các thượng nghị sỹ giữ lời hứa lúc vận động tranh cử và tìm một cách tiếp cận mới đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tại buổi ăn trưa với 52 thượng nghị sỹ Cộng hòa tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump kêu gọi các thượng nghị sỹ ở lại Washington để thống nhất về một dự luật chăm sóc sức khỏe để thông qua tại Quốc hội trước kỳ nghỉ tháng 8. Ông Trump cho rằng cần phải thực hiện lời hứa về việc hủy bỏ đạo luật Obamacare và việc không hành động không phải là một giải pháp.

Trước đó, lãnh đạo đa số tại thượng viện Mitch McConnel tuyên bố đầu tuần tới sẽ tiếp tục bỏ phiếu về việc hủy bỏ đạo luật Obamacare bất chấp các dấu hiệu cuộc bỏ phiếu sẽ thất bại do đã có ít nhất 3 thượng nghị sỹ Cộng hòa tuyên bố sẽ không ủng hộ.

Với việc toàn bộ các thượng nghị sỹ Dân chủ thống nhất sẽ phản đối việc hủy bỏ đạo luật Obamacare, phe Cộng hòa chỉ được phép mất 2 phiếu để đạt được đa số phiếu cần thiết để thông qua dự luật này./.

Theo vov.vn