Thứ 6, 29/03/2024, 18:00[GMT+7]

Viếng các anh hùng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 4, 26/07/2017 | 10:10:37
2,166 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14 – 10, thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân; Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện, Chính ủy Quân đoàn 1; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại biểu thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình là tỉnh đóng góp nhiều sức người, sức của cho cách mạng. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã tiễn đưa trên 50 vạn lượt người con ưu tú tham gia các lực lượng quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Trong đó, 51 nghìn người con của quê hương đã anh hũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Kết thúc chiến tranh, Thái Bình có trên 32.000 thương binh, bệnh binh; gần 2,8 vạn người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin; gần 6.000 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 5.000 bà mẹ được Đảng, Nhà nước truy tặng, phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ.

Dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình). Ảnh: Thành Tâm 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, gia đình chính sách, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đưa Thái Bình ngày càng phát triển về mọi mặt.

Tất Đạt

.


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày