Thứ 5, 25/04/2024, 13:02[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm TH - Tập đoàn TH

Thứ 4, 09/08/2017 | 16:46:46
539 lượt xem
Chiều ngày 9/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm TH - Tập đoàn TH.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và khảo sát thực tế về thực trạng và tình hình tích tụ đất đai tại một số địa phương, Tập đoàn TH mong muốn được đầu tư các dự án trồng khoai tây và rau sạch đạt chuẩn Global GAP và Organic USDA - EU tại tỉnh. Cụ thể: 1.400ha khoai tây và 3.000 ha trồng rau sạch FVF, diện tích tối thiểu cho mỗi khu không dưới 100ha và liền thửa, tổng diện tích giao về khoai tây không dưới 1.200ha và rau sạch FVF không dưới 1.000ha ở các huyện: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương, Vũ Thư.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tham mưu giải quyết các đề xuất của Tập đoàn TH về đất triển khai dự án, giá thuê đất, giá thóc. Hiện tại có 4/5 huyện nhất trí các khu đất triển khai thực hiện dự án; 2 huyện và 1 xã nhất trí chủ trương về đơn giá thuê đất mà Tập đoàn đề nghị; huyện Hưng Hà và xã Thụy Chính (Thái Thụy) đề nghị điều chỉnh tăng đơn giá thuê đất. Về giá thóc, cơ bản các huyện thống nhất giá tính thuế do UBND tỉnh quy định hàng năm; riêng huyện Kiến Xương, Vũ Thư đề xuất giá thóc nên tính theo giá thị trường hàng năm.

Đại biểu các địa phương, đơn vị dự buổi họp. Ảnh: Thành Tâm 

Đại diện Tập đoàn TH phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh cũng như các địa phương đã tạo điều kiện cho Tập đoàn khảo sát và đưa ra phương án, cách thức thuê đất, diện tích, giá. Tập đoàn mong muốn UBND tỉnh, các địa phương sớm đưa ra phương án thống nhất về giá, mặt bằng và các đầu mối làm việc tiếp theo để Tập đoàn triển khai đầu tư các dự án sớm nhất.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm của tỉnh trong việc thực hiện tích tụ ruộng đất, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn TH đến đầu tư. Đồng chí yêu cầu Tập đoàn tiếp tục cử cán bộ bám sát các đơn vị đã rà soát, nhất là những địa phương có nông dân đồng thuận về giá và diện tích thuê đất. Tập đoàn cũng nên hiểu và thông cảm hơn cho người dân Thái Bình về tập quán canh tác, mặt bằng sản xuất để tỉnh tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các địa phương tập trung công tác tuyên truyền về chủ trương tích tụ ruộng đất, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, tìm cách giải quyết một cách thực chất cho doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục giới thiệu cho Tập đoàn thêm những vùng mở rộng. Ngành Nông nghiệp và các địa phương phải vào cuộc một cách quyết liệt, duy trì báo cáo tiến độ thực hiện để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Thu Thủy