Thứ 5, 25/04/2024, 19:01[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 14/08/2017 | 09:31:11
621 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Phản ánh tình hình thời sự - chính trị nổi bật, đáng chú ý là loạt bài khẳng định ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, những thành quả to lớn do Đảng lãnh đạo 72 năm qua sau khi Cách mạng thành công. Bài “Đổi mới với tinh thần của Cách mạng Tháng Tám”, cộng tác viên Nguyễn Bá Côn viết: “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII), cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình đang tích cực phát triển kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Tỷ trọng công nghiệp và xây dựng, thương mại ngày càng lớn, nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, xanh, sạch và bền vững. Luồng điện Tháng Tám, tinh thần Cách mạng Tháng Tám đang tiếp tục khơi dậy, cổ vũ, động viên, tiếp sức cho công cuộc đổi mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong hiện tại và tương lai. Cùng chủ đề là các bài: “Khởi sắc vùng quê cách mạng Cộng Hòa”; “Đông Phong trỗi dậy sau Cách mạng Tháng Tám”. Cảm xúc chi phối bài báo là niềm tự hào và tri ân cách mạng, các tác giả đã phản ánh những đổi thay lớn lao ở vùng quê cách mạng Cộng Hòa (Hưng Hà), Đông Phong (Đông Hưng): “…Nhớ về những ngày tháng hào hùng, người dân càng tự hào, hạnh phúc trước những đổi thay kỳ diệu trên quê hương, đất nước và vững tin hơn vào tương lai tươi sáng của dân tộc, phát huy truyền thống anh hùng, cách mạng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Lĩnh vực kinh tế, ngoài thông tin các cộng tác viên phản ánh đợt phòng, trừ sâu bệnh, bảo vệ lúa mùa ở các xã huyện Hưng Hà, Đông Hưng còn có các tin phản ánh hoạt động kinh tế nổi bật như: Đông Hưng - nhiều giải pháp tăng thu ngân sách 5 tháng cuối năm; Hưng Hà vận động các hộ vi phạm công trình thủy lợi tự giác tháo dỡ; Bách Thuận trồng xen canh cây lấy lá cho giá trị kinh tế cao. Trong bài “Ông Vinh diệt chuột”, cộng tác viên biểu dương ông Nguyễn Hữu Vinh ở xã Minh Lãng (Vũ Thư) có tài là chỉ cần nhìn qua đã biết những hang ổ ven bờ ruộng, chỗ nào có chuột ở. Khi ông hạ nhát thuổng nào xuống dưới cửa hang chuột là y như rằng sẽ có ít nhất 1 con chuột bị bắt. Kỷ lục cao nhất đến giờ của ông là bắt được 150 con chuột một ngày.

Lĩnh vực quốc phòng - an ninh, nổi bật có các tin: Bộ đội Biên phòng Thái Bình bế mạc hội thao thể dục thể thao quân sự năm 2017; Ban CHQS huyện Tiền Hải tổng kết 25 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội; các huyện Tiền Hải, Kiến Xương tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh năm 2017.

Chủ đề văn hóa - xã hội tuần này đã nhận được thơ của cộng tác viên Hà Học Sửu “Quê tôi xưa và nay” và Bùi Viết Ngoãn “Điều đáng quan tâm”. Không chau chuốt, cầu kỳ, tác giả kêu gọi sự sẻ chia với người dân vùng lũ Lai Châu, Yên Bái, Sơn La bằng ngôn từ “hạt lúa, củ khoai” mộc mạc, chân chất:

“...Đồng tiền, bát gạo đầy vơi

Góp vào để giúp

những người thương yêu

Vùng lũ đang cần rất nhiều

Chung tay góp sức

đáng điều quan tâm”…

Bên cạnh đó có một số bài viết khác như “Lễ hội đền Đồng Bằng - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của Nguyễn Văn Nhiệm (Quỳnh Phụ); “Ông Hưởng hiến tặng giác mạc” của Hoàng Đăng Cát (Thái Thụy)…

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày