Thứ 6, 19/04/2024, 09:55[GMT+7]

Triều Tiên tăng cường răn đe trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:35:58
406 lượt xem
Triều Tiên ngày 14/8 cảnh báo bất kỳ một sự kiện bất ngờ nào cũng có thể bùng phát thành một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Independent.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu rõ, dù không mong muốn, nhưng nếu một sự kiện bất ngờ bùng phát, thậm chí là nhỏ thì không bên nào có thể ngăn ngừa được cuộc chiến tranh. Triều Tiên cũng cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục vung cây gậy hạt nhân trước một “cường quốc hạt nhân” thì nước này sẽ phải lãnh hậu quả nghiêm trọng.

Hàn Quốc và Mỹ dự định bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” vào ngày 21/8 này, trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đang leo thang. Triều Tiên vẫn luôn gọi các cuộc tập trận chung giữa hai nước này là màn tổng dượt cho một cuộc xâm lược. Trong khi Hàn Quốc và Mỹ cho rằng cuộc tập trận này chỉ mang tính chất phòng thủ.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo đã bổ nhiệm Trợ lý Ngoại trưởng Khổng Huyễn Hựu làm Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên, sau khi người tiền nhiệm Vũ Đại Vĩ nghỉ hưu. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh nêu rõ, việc bổ nhiệm ông Khổng Huyễn Hựu không liên quan đến tình hình căng thẳng hiện nay tại bán đảo Triều Tiên và cũng không làm thay đổi chính sách của Trung Quốc tại khu vực này.

Theo vov.vn