Thứ 4, 24/04/2024, 12:06[GMT+7]

Hội Nông dân huyện Tiền Hải cùng hội viên phát triển kinh tế

Thứ 3, 15/08/2017 | 09:16:30
1,552 lượt xem
Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Tiền Hải đã nỗ lực tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, hỗ trợ vốn vay giúp hội viên phát triển kinh tế góp phần vào thành tích chung của toàn huyện.

Nông dân xã Nam Phú (Tiền Hải) phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại.

Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và thoát nghèo bền vững được Hội Nông dân huyện Tiền Hải triển khai đến hội viên. Từ phong trào này, nhiều hộ nông dân đã biết phát huy thế mạnh về đất đai, lao động, vốn, khoa học kỹ thuật để chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi trong sản xuất cho thu nhập từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng/năm. 

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Phí Văn Xuyên ở thôn Thúy Lạc, một trong những hội viên nông dân xã Nam Phú biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những năm trước, được sự động viên, giúp đỡ của Hội Nông dân cùng người thân, anh Xuyên mạnh dạn đầu tư nuôi trồng thủy sản để phát triển kinh tế hộ gia đình. Vừa làm vừa đầu tư, được Hội giúp đỡ về vốn, tập huấn khoa học kỹ thuật mỗi năm anh Xuyên thu lãi từ 2ha nuôi thủy sản đạt trên 300 triệu đồng. 

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tiền Hải cho biết: Không chỉ những hội viên nông dân xã Nam Phú tích cực lao động sản xuất mà hầu hết các hội viên trong toàn huyện đều hăng hái thi đua tích cực làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Theo ông Việt, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn được Hội đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai đến hội viên. Đồng thời, Hội đã tổ chức đăng ký phấn đấu sản xuất, kinh doanh giỏi cho 27.180 hội viên chiếm 83% tổng số hội viên. Phong trào thi đua đã đi vào thực chất, hiệu quả, từ đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các hội viên, góp phần động viên, khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất. Để hội viên có vốn sản xuất, kinh doanh, Hội đã tín chấp với các ngân hàng giải ngân 257.226 triệu đồng cho 10.536 lượt hội viên vay. Cùng với nguồn vốn ngân hàng, các dự án sử dụng vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân thực sự đã thúc đẩy việc chuyển đổi ngành nghề, cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường, phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. 

Song song với tạo nguồn vốn vay, Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức 137 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản… cho 13.150 lượt hội viên. Qua đó nhiều hội viên được nâng cao kiến thức, đã năng động trong cách nghĩ, cách làm trong sản xuất, kinh doanh. Có vốn, có kiến thức, hội viên mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, tích cực chuyển đổi sản xuất theo quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghệ cao, đóng tàu công suất lớn để vươn khơi bám biển… 

Không ngừng thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, hội viên nông dân huyện ngày càng có điều kiện chăm lo cải thiện chất lượng cuộc sống của gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Mạnh Thắng