Thứ 5, 25/04/2024, 18:23[GMT+7]

Indonesia và Thái Lan chia điểm sau trận hòa kịch tính

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:01:37
765 lượt xem
Những tưởng Thái Lan sẽ giành trọn 3 điểm khi sớm có bàn dẫn trước nhưng sự kiên cường của Indonesia khiến ứng cử viên sáng giá nhất cho huy chương vàng phải chia điểm sau trận hòa 1-1 ở lượt trận đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29.

Ghi bàn

Thái Lan: Chaiyawa  Buran (14’)

Indonesia: Daivd Maulana (61’)

Indonesia từng cầm chân Thái Lan (0-0) ở vòng loại U23 châu Á 2018 ngay tại Thái Lan nên đội bóng trẻ xứ Vạn đảo tỏ ra tự tin khi tái ngộ đội bóng xứ Chùa vàng ở trận đầu tiên của vòng bảng bảng B. Tinh thần vững chãi ấy giúp cho đoàn quân của ông Luis Mila tạo thế ngang ngửa so với đội bóng xứ Chùa vàng.

Nhưng trong thế trận khá cân bằng ấy, một sai lầm chết của của thủ môn Kartika đã buộc Indonesia phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 14. Từ quả lật bóng không mấy nguy hiểm của đối nhưng thủ thành của đội bóng xứ Vạn đảo đã để bóng vuột tay, tạo cơ hội cho Chaiyawa  Buran băng vào dứt điểm, đưa Thái Lan dẫn trước.

Bàn thắng bất ngờ như món quà biếu của đối phương là liệu pháp tinh thần rất lớn đối với các học trò ông Worrawoot Srimaka. Thái Lan chơi chậm chắc và tỏ ra khá chủ động trong các pha tranh chấp ở tuyến giữa. Các miếng lên bóng của nhà ĐKVĐ SEA Games chủ yếu  hướng đến bộ ba Chaiyawa  Buran, Chanrop và Nattawut. Tuy vậy, cơ hội ăn bàn rõ nét mà Thái Lan tạo ra không nhiều. 

Bên phần sân đối diện, Indonesia tiếp tục tạo thế trận khá ngang ngửa. Tuy nhiên, mọi con đường để mở vào khung thành của đội bóng xứ Chùa vàng lại trở nên khá bế tắc khi các mũi giáp công phía trên không thể khoan thủng được hàng thủ có tổ chức và kỷ luật tốt của Thái Lan. 

Lối đá tập thể không phát huy tác dụng, Indonesia chọn kỹ thuật cá nhân để hy vọng tạo nên sự đột biến ở hiệp 2. Và  miếng đánh này đã phát huy tác dụng khi trong một pha đột pha kỹ thuật cá nhân của Asvaldo, trung vệ Worawut đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến tình huống đá 11m cho Indonesia. Tiền đạo David Maunala đã không mắc sai lầm nào từ chấm phạt đền để gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Khi trận đấu đưa về vạch xuất phát, cả Indonesia và Thái Lan đã tạo thế trận khá cởi mởi bởi quyết tâm giành trọn 3 điểm. Đó là lý do giúp cho tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao và tạo nên những pha ăn miếng trả miếng về phía cầu môn của nhau.

Phút 78, Phitiwat tung cú sút xa, thủ môn Kartika tung người hết cỡ để cứu bàn thua cho Indonesia. Mười phút sau, đội bóng xứ Vạn đảo đáp trả bằng pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng Evan Dimas đã không thắng được thủ thành Muangngam trong pha sút góc hẹp.

Sau 90 phút đầy cống hiến, Indonesia và Thái Lan đành chấp nhận tỷ số 1-1 chung cuộc. Hòa nhau 1-1 trong lượt trận ra quân là kết quả hợp lý và phản ánh cục diện trên sân.

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Muangngam, Haiprakhon, Namvech, Leeaoh, Phonkam, Sombatyotha, Chaiyawat, Promsawat, Phitiwat, Samhaodi, Rattanakorn

Indonesia: Kartika Aji, Setyo, Yama, Utomo, Hehanusa, Bahar, Evan Dimas, Febri Haryadi, Maulana, Mariyanto, Ezra Walian.

Theo bongdaplus.vn