Thứ 6, 29/03/2024, 11:42[GMT+7]

Văn Hậu rực sáng, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:03:39
737 lượt xem
Chiếc xe bus 2 tầng mà U22 Đông Timor xây dựng trước khung thành đội nhà đã bị các cầu thủ U22 Việt Nam phá tan nát. Thậm chí, nếu may mắn hơn các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ít nhất nửa tá bàn thắng.

BÀN THẮNG

U22 Việt Nam: Văn Hậu (8’, 41’), Đức Chinh (20’), Công Phượng (72’)

Văn Hậu rực sáng

Lường trước được những khó khăn khi đối mặt với hàng thủ số đông của U22 Đông Timor, HLV Hữu Thắng đã quyết định chơi với sơ đồ 4-4-1-1, trong đó Tuấn Anh và Xuân Trường đá ngay từ đầu để đảm nhận vai trò kiến tạo, cầm trịch lối chơi của U22 Việt Nam.

Rất nhiều các pha chọc khe thông minh nhằm vào giữa hậu vệ biên và trung vệ đối phương được các cầu thủ U22 Việt Nam tạo nên nhưng phải nói rằng đối phương đã nhập cuộc rất tập trung, phong tỏa tốt các chân sút lợi hại như Đức Chinh, Công Phượng.

Tiền đạo Đức Chinh chơi khá năng nổ, đóng góp 1 bàn thắng. Ảnh: Minh Tuấn

Tưởng như U22 Việt Nam sẽ khó có được bàn thắng sớm trong hiệp 1 thì pha dứt điểm cận thành sau tình huống lộn xộn trước mặt thủ môn Fagio của Văn Hậu ở phút thứ 8 đã đem về bàn mở tỷ số. Bàn thắng này đã cởi bỏ tâm lý cho các cầu thủ U22 Việt Nam và càng chơi các học trò HLV Hữu Thắng càng chứng minh được đẳng cấp của mình.

Đặc biệt, hậu vệ Văn Hậu đã trở thành con bài đầy bất ngờ với hàng thủ U22 Đông Timor khi anh có đường chuyền sắc bén cho Đức Chinh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 20. Chưa hết, trong ngày thi đấu rực sáng, hậu vệ người Thái Bình này đã tạo nên siêu phẩm với cú sút xa cực đẹp từ bên ngoài vòng cấm địa nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam ở phút 41. Kế hoạch dựng xe bus trước khung thành của U22 Đông Timor đã tan vỡ hoàn toàn khi mà Văn Hậu đóng vai người hùng cho U22 Việt Nam.

Thắng, nhưng hãy tỉnh táo!

Chất lượng cầu thủ U22 Đông Timor không thể so bì với U22 Việt Nam nhưng trong trận đấu ra quân, đội bóng này cũng đã gây nên nhiều khó khăn cho các chàng trai áo đỏ. Họ thi đấu khá mạnh mẽ và chính điều này nhiều lần khiến Tuấn Anh phải vất vả truy cản. Thậm chí, nhiều thời điểm, Tuấn Anh bị mất phương hướng trong các pha đánh chặn dẫn đến chuyền bóng sai, gián tiếp giúp U22 Đông Timor có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Minh Long.

Hơn nữa, ở cuộc đọ sức này khá đáng tiếc là Xuân Trường, Văn Hậu đã bị thẻ vàng nên trong hành trình phía trước các cầu thủ cần tỉnh táo hơn với các pha vào bóng. Đối phương không thể tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn nên hiệp 2 họ xuống thể lực khá nhanh và có phần buông xuôi. 

Công Phượng đã giải tỏa tâm lý với bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor. Ảnh: Minh Tuấn

Đấy cũng là cơ hội để các cầu thủ U22 Việt Nam dễ dàng hơn trong phối hợp, nhất là khi tiền vệ Quang Hải vào sân. Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Thanh… đã có không dưới 6 cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng nhưng chỉ có 1 lần Công Phượng thành công với cú sút cận thành ở phút 72. 

Theo bongdaplus.vn

Trận ra quân giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước U22 Đông Timor nhưng có lẽ nhiều người vẫn còn nuối tiếc khi chúng ta không thể tận dụng triệt để các cơ hội. Dù sao, 3 điểm đầu tiên và sự hứng khởi ở chặng khởi đầu cũng sẽ là hành trang quan trọng cho chặng đường phía trước của U22 Việt Nam.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh (Đông Triều, 79’), Hồng Duy (Quang Hải 52'), Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài, 73’).

U22 Đông Timor: Fagio Pereira, Adelino Oliveira, Filipe Oliveira, Jorge Victor (Feliciano, 46'), Rufino Gama, Kornelis Portelo, Henrique Martins, Nataniel Reis (Danilson Conceicoa, 46'), Jorge Alves, Nelson Viegas, Gumario Moreira.