Thứ 6, 29/03/2024, 15:02[GMT+7]

Kiến Xương triển khai công tác chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông

Thứ 5, 17/08/2017 | 10:27:05
1,020 lượt xem
Sáng ngày 17/8, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai công tác chống tái lấn, chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT).

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang  ATGT đường bộ, thời gian qua huyện Kiến Xương đã triển khai giải tỏa triệt để các công trình vi phạm trên địa bàn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng người dân tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ có chiều hướng gia tăng. Qua kiểm tra của Ban An toàn giao thông huyện, các địa phương có nhiều trường hợp vi phạm tái lấn chiếm như: Vũ Ninh, Vũ Quý, Quang Bình, Lê Lợi, Nam Cao, Bình Thanh và thị trấn Thanh Nê. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ý thức chấp hành pháp luật của một số người dân còn thấp; nhiều địa phương buông lỏng quản lý; các xã chưa bàn giao khu vực hoàn thành giải tỏa cho thôn, xóm quản lý.


Nhiều hộ kinh doanh ở thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) tái lấn chiếm vỉa hè. Ảnh chụp sáng ngày 17/8.

Để chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, thời gian tới, UBND huyện Kiến Xương chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của người dân; Ban chỉ đạo ATGT huyện và các tổ công tác của huyện kiểm tra và chỉ đạo các xã, thị trấn kiên quyết giải tỏa các công trình tái lấn chiếm, bàn giao khu vực đã hoàn thành giải tỏa cho các thôn, xóm, khu dân cư, tổ tự quản quản lý.

Một dân xã Quang Bình (Kiến Xương) lấn, chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông quốc lộ 39B. Ảnh chụp sáng ngày 17/8.

UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương kiên quyết cưỡng chế giải tỏa triệt để các trường hợp cố tình vi phạm và chống đối; hàng tháng báo cáo định kỳ tình hình chống tái lấn, chiếm; nếu địa phương nào để xảy ra trên ba trường hợp người dân vi phạm tái lấn chiếm thì UBND huyện sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với cán bộ lãnh đạo UBND, công an và cán bộ giao thông xây dựng xã.

Khắc Duẩn