Thứ 5, 25/04/2024, 21:43[GMT+7]

Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa, nhận biết và xử lý bệnh sốt xuất huyết và Zika”

Thứ 6, 18/08/2017 | 17:28:13
2,627 lượt xem
Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa, nhận biết và xử lý bệnh sốt xuất huyết và Zika” được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với nhãn hàng Jumbo Vape (Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam) tổ chức chiều ngày 18/8 cho hơn 400 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ, tổng phụ trách các trường học và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh truyền thông về phòng ngừa, nhận biết và xử lý bệnh sốt xuất huyết và Zika. Ảnh: Thanh Huyền

Tại hội thảo, các đại biểu được các bác sĩ, cán bộ y tế hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi và giải đáp thắc mắc về những kiến thức cơ bản trong cách phòng ngừa, các dấu hiệu nhận biết, cách xử lý và chăm sóc khi người thân trong gia đình bị sốt xuất huyết và nhiễm vi rút Zika.

Nhân dịp này, đại diện nhà tài trợ nhãn hàng Jumbo Vape đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa như bình xịt côn trùng, nhang trừ muỗi; đồng thời hướng dẫn cho mọi người cách sử dụng đúng cách và hiệu quả các sản phẩm phòng, chống và tiêu diệt muỗi - nguyên nhân chính gây ra bệnh sốt xuất huyết.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Thanh Huyền

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm cung cấp kiến thức về nhận biết và xử lý bệnh sốt xuất huyết, tăng cường việc khuyến khích người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Thanh Huyền