Thứ 5, 25/04/2024, 11:30[GMT+7]

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Thứ 6, 18/08/2017 | 17:37:18
4,412 lượt xem
Từ ngày 16 đến 22/8/2017, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.

Trong 2 ngày 17 - 18/8, Đoàn đã làm việc với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hàn Quốc (KIC), tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại tỉnh Gwangju. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu đến Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hàn Quốc (KIC), chính quyền tỉnh Gwangju, các doanh nghiệp Hàn Quốc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và  cơ hội hợp tác đầu tư vào Thái Bình. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình xác định việc thu hút đầu tư vào tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, coi thành công hay thất bại của doanh nghiệp là thành công hay thất bại của chính mình. Với tinh thần đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tổ chức thực thi đầy đủ, kịp thời các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của Nhà nước; đồng thời, ban hành và tổ chức thực hiện nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư riêng của tỉnh. Tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, đổi mới cách thức chỉ đạo, điều hành, trong đó trọng tâm là công khai, minh bạch; đơn giản hóa thủ tục hành chính, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong các thủ tục và nâng cao trách nhiệm công vụ, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về xã hội hóa nguồn lực và đa dạng hóa các hình thức đầu tư, tạo nguồn vốn xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, kết nối giữa các trục giao thông đầu mối trong tỉnh với các trung tâm kinh tế vùng và cả nước; đồng thời, chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng mời gọi và nhiệt liệt chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào Thái Bình. Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương. Thái Bình cam kết và khẳng định sẽ trở thành địa chỉ hấp dẫn và tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thái Bình luôn mong muốn và sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư vào một số lĩnh vực có nhiều lợi thế mà cả hai bên cùng quan tâm.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. Các doanh nghiệp khẳng định, qua hội nghị xúc tiến đầu tư họ có thêm thông tin về Thái Bình đồng thời sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp khác cùng đến tìm hiểu  cơ hội hợp tác đầu tư đối với những ngành, lĩnh vực họ quan tâm và có thế mạnh.

Đây là chuyến công tác có ý nghĩa rất quan trọng, mục đích  không chỉ để Thái Bình giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh; qua đó còn nắm bắt những nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp về điều chỉnh các cơ chế, chính sách cho phù hợp, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Khu kinh tế tỉnh Thái Bình trong tương lai.

Dự kiến ngày 21/8, Đoàn công tác của tỉnh sẽ làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nguyễn Hình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày