Thứ 5, 18/04/2024, 11:39[GMT+7]

Kiến Xương trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 5, 24/08/2017 | 14:55:00
1,821 lượt xem
Sáng ngày 24/8, huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành và trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Phạm Văn Thái, thôn Nguyên Kinh 1, xã Minh Hưng thuộc diện hộ nghèo có nhà ở dột nát.

Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Kiến Xương trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo cho gia đình ông Thái.

Ông Thái năm nay 82 tuổi có hoàn cảnh khó khăn do tuổi cao và vợ bị ốm đau thường xuyên. Nhiều năm nay, gia đình ông sống trong ngôi nhà cấp 4 dột nát đã xuống cấp nghiêm trọng. Để giúp gia đình ông Thái ổn định cuộc sống, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 30 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền huyện Kiến Xương, xã Minh Hưng, anh em trong dòng tộc, bà con trong thôn giúp đỡ tiền và ngày công lao động; ngày 1/7/2017, địa phương đã tổ chức khởi công xây mới một gian nhà 40m2 và nâng cấp ngôi nhà cũ cho ông Thái với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng. 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương trao quà chúc mừng gia đình ông Thái.

Trong ngày khánh thành và bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Thái, lãnh đạo huyện Kiến Xương ghi nhận sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và nhân dân thôn Nguyên Kinh 1 đã tham gia phong trào xã hội hóa chăm lo cho người nghèo; đồng thời chia sẻ, động viên, chúc mừng gia đình ông Thái có ngôi nhà vững chắc để yên tâm, ổn định cuộc sống. 

Ông Phạm Văn Thái đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn khi được Đảng, Nhà nước quan tâm giúp đỡ gia đình có được nơi ở khang trang, vững chắc và hứa sẽ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và thi đua phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày