Thứ 7, 20/04/2024, 15:32[GMT+7]

Thêm những bữa ăn ấm lòng người bệnh

Thứ 4, 30/08/2017 | 08:50:41
3,840 lượt xem
Hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa, đó là những đánh giá chung về chương trình bữa ăn từ thiện được Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Không chỉ dừng lại ở việc chung tay góp phần làm vơi bớt những khó khăn của bệnh nhân nghèo, thông qua chương trình đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cùng y đức đội ngũ y bác sĩ nơi đây.

Bệnh nhân nghèo dùng cơm trưa miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ.

Hơn 1 năm qua, chương trình bữa ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo được Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ phối hợp cùng chùa Khánh Sơn, xã Quỳnh Giao tổ chức cho bệnh nhân vào ngày thứ 5 của tuần 1 và tuần 3 hàng tháng. Từ những phản hồi tích cực của bệnh nhân và dư luận xã hội, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã nỗ lực tìm kiếm, kêu gọi thêm các nguồn tài trợ để chương trình được tổ chức thường xuyên và hướng đến đối tượng bệnh nhân nghèo. Được sự chung tay góp sức của Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các đơn vị như chùa Khánh Sơn, VNPT Quỳnh Phụ, Công ty Thái Việt, từ tháng 8/2017, niềm vui nhân thêm khi những bệnh nhân nghèo đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ được dùng những suất cơm, cháo trưa miễn phí từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, với trị giá 15.000 đồng/suất.

Chúng tôi đến thăm nhà ăn Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ vào giờ cơm trưa, những mệt mỏi, lo âu vì bệnh tật tạm gác lại nhường chỗ cho không khí ấm cúng của nhà ăn, thái độ thân thiện của nhân viên Bệnh viện cùng sự thoải mái, vui vẻ của người bệnh khi dùng cơm. Đón nhận những suất cơm nóng, đầy đủ dinh dưỡng được nhân viên bếp ăn chế biến đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua hệ thống bếp ăn 1 chiều được gói ghém bằng sự cảm thông, chia sẻ khiến những bệnh nhân nghèo vơi bớt đi những khó khăn thường nhật. 

Chị Bùi Thị Huệ, xã Quỳnh Trang chia sẻ: Gia đình tôi có cháu nhỏ 21 tháng tuổi nhập viện. Những khó khăn của chúng tôi được chia sẻ khi nhận được sự tận tâm, ân cần của đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ. Đặc biệt, những bữa cơm từ thiện của các nhà hảo tâm phối hợp cùng Bệnh viện mang đến cho bệnh nhân nghèo được hoan nghênh và ủng hộ. Giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng đó là những cố gắng rất lớn của Bệnh viện với những hoàn cảnh còn khó khăn như chúng tôi. 

Cùng chung chia sẻ đó, ông Đoàn Văn Khuy, xã Quỳnh Xá, bệnh nhân Khoa Nội cho biết: Trong khi giá cả thị trường leo thang, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn ngoài bệnh viện chưa bảo đảm, bệnh nhân nghèo chúng tôi được dùng những bữa cơm như thế này là rất quý. Những việc làm thể hiện y đức của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ khiến chúng tôi rất ấm lòng, lạc quan điều trị tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Đông Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ cho biết: Hàng ngày, phải tiếp xúc với bệnh nhân có nhiều hoàn cảnh khác nhau, xuất phát từ suy nghĩ những người nghèo phải điều trị tại bệnh viện khó khăn tăng thêm gấp bội, Bệnh viện đã nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để mang đến những suất ăn dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo trong quá trình điều trị. Không chỉ tổ chức những bữa cơm cho bệnh nhân nghèo, công tác nhân đạo, từ thiện đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục ở Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ. Bệnh viện đã thành lập quỹ tình thương, hòm nhân đạo, tiến hành nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc, điều trị bệnh, tặng quà hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, sự ủng hộ từ xã hội được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích đã giúp Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ trở thành một trong những địa chỉ nhân đạo trong thời gian qua. Tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện như chùa Phúc Ân, xã Quỳnh Châu ủng hộ 300 bánh chưng, 200 suất cháo, 200 suất cơm; chùa Bửu Liên (Thành phố Hồ Chí Minh) ủng hộ 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng…

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tiếp tục vận động thêm các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tài trợ thêm các chương trình nhân đạo, từ thiện do Bệnh viện tổ chức để chung tay giúp đỡ, giảm gánh nặng cho bệnh nhân nghèo trong những ngày điều trị tại Bệnh viện.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày