Thứ 4, 24/04/2024, 03:45[GMT+7]

Bộ thí nghiệm quang học được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Thứ 4, 30/08/2017 | 09:26:00
1,084 lượt xem
Trong số 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức vinh danh tại Hà Nội vừa qua, Thái Bình vinh dự có 1 công trình được tuyển chọn và ghi danh, đó là công trình "Thiết kế, chế tạo mới một số bộ thí nghiệm quang học trong dạy học Vật lí ở bậc THCS, THPT và đại học".

Ảnh do tác giả công trình cung cấp.

Công trình do Tiến sĩ Nguyễn Viết Huy, Phó Chánh văn phòng Thành ủy Thái Bình và Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Hà, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình thực hiện. Sản phẩm của công trình là bộ thí nghiệm đa năng được nghiên cứu chế tạo từ các vật liệu thân thiện với môi trường. Công trình có nhiều tính năng ưu việt như dễ sử dụng và bảo quản; phục vụ cho giảng dạy toàn bộ phần quang học trong chương trình Vật lí ở bậc THCS, THPT và đại học; dạy học tích hợp môn vật lí, sinh học ở chủ đề mắt, các tật của mắt và cách sửa tật của mắt.

Trước đó, công trình đã đạt giải ba hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ XIII; giải nhất hội thi Sáng tạo khoa học - công nghệ, kỹ thuật tỉnh lần thứ VI, năm 2014 - 2015, lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày