Thứ 6, 19/04/2024, 15:54[GMT+7]

264 tân sinh viên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Thứ 6, 08/09/2017 | 22:20:31
1,743 lượt xem
Tối ngày 8/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Báo Tuổi trẻ phối hợp với 19 tỉnh đoàn, thành đoàn phía Bắc tổ chức lễ trao học bổng cho tân sinh viên vượt khó, học giỏi của 19 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho tân sinh viên vượt khó, học giỏi. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. 

Tại buổi lễ, 254 tân sinh viên vượt khó, học giỏi được nhận học bổng trị giá 7 triệu đồng/suất, 10 tân sinh viên vượt khó, học giỏi được nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Thái Bình có 22 tân sinh viên được nhận học bổng. Trị giá học bổng được trao tại buổi lễ gần 1,9 tỷ đồng do giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành tổ chức) và quỹ khuyến học Vinacam tài trợ. 

Các đại biểu giao lưu tại chương trình. Ảnh: Thành Tâm 

“Tiếp sức đến trường” là học bổng của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học. Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích học tập, lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Ra đời từ năm 2003, đến nay, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ cho khoảng 15.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học với tổng số tiền hơn 75 tỷ đồng. Nhiều tân sinh viên được nhận học bổng đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. 

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tính nhân văn và gửi lời cảm ơn đến Báo Tuổi trẻ, các nhà tài trợ đã ủng hộ học bổng “Tiếp sức đến trường”, góp phần chắp cánh ước mơ đến trường cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự chung tay, hưởng ứng và chia sẻ của cộng đồng, xã hội để học bổng “Tiếp sức đến trường” ngày một phát triển, hỗ trợ được nhiều sinh viên trong cả nước. Đồng chí cũng mong muốn các tân sinh viên được nhận học bổng vượt lên khó khăn, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành và thành công trong cuộc sống.

Phương Chi 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày