Thứ 6, 29/03/2024, 18:53[GMT+7]

Khắc phục ảnh hưởng của bão số 10 đối với ngành Thuỷ sản

Thứ 7, 16/09/2017 | 13:53:29
1,064 lượt xem
Do ảnh hưởng của bão số 10, những ngày qua, mực nước trên sông Hồng và sông Trà Lý dâng cao đã gây ảnh hưởng đến những lồng nuôi cá trên sông và gây tràn bờ vùng của một số hộ nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, mực nước lên nhanh cũng đã gây tràn một số đoạn đê bối làm ảnh hưởng đến diện tích nuôi trồng thủy sản ngoài đê chính.

Cần tiến hành vệ sinh ngay môi trường và tăng cường chăm sóc để không gây ảnh hưởng đến cá nuôi trên sông

Trước tình hình trên, Chi cục Thủy sản chỉ đạo các địa phương, các hộ nuôi trồng thủy sản cần tiếp tục theo dõi thời tiết, đặc biệt là thông tin cảnh báo lũ để chủ động phòng tránh. Gia cố lưới lồng, dây neo, phao lồng, lưới chắn phía đầu lồng để hạn chế lưu tốc dòng chảy, bảo đảm an toàn cho lồng cá. Ngay khi nước rút, phải tiến hành vệ sinh lồng cá và môi trường xung quanh, tránh để rác thải chèn ép làm vỡ lồng nuôi. Chú ý không đưa giống cá nhỏ ra ngoài lồng trong thời gian xả lũ. Đối với các ao đầm, cần gia cố lại bờ, tiến hành vệ sinh ao đầm, tăng cường chăm sóc đàn cá, bổ sung vitamin, khoáng chất và men tiêu hóa để tăng sức đề kháng và hấp thụ thức ăn giúp cá phát triển.

Hiện nay, toàn tỉnh có 528 lồng cá nuôi trên sông, trong đó tập trung chủ yếu ở các huyện: Quỳnh Phụ 312 lồng, Hưng Hà 89 lồng, Vũ Thư 79 lồng, số còn lại ở các huyện Đông Hưng, Kiến Xương và thành phố Thái Bình.

Mai Thư

  • Từ khóa