Thứ 5, 28/03/2024, 23:32[GMT+7]

Ra mắt câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Thăng Long, Đông Kinh

Thứ 5, 21/09/2017 | 16:47:30
3,343 lượt xem
Ngày 21/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với UBND xã Đông Kinh, xã Thăng Long tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” tại hai xã trên.

Đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ xã Thăng Long.

CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Kinh ra mắt với 100 hội viên; xã Thăng long với 130 hội viên. 

Là mô hình tư vấn chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng, các CLB ra đời nhằm mục đích giúp người cao tuổi có dịp giao lưu chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau để luôn sống vui sống khỏe, sống có ích. Tham gia CLB, các hội viên sẽ được tìm hiểu về cách chăm sóc sức khỏe và cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người già; được phổ biến các chính sách pháp luật và vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội; cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao; phát huy vai trò người cao tuổi, nêu gương trong cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm dạy bảo con cháu...

 

Hội viên Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Kinh nghiên cứu tờ rơi tuyên truyền về công tác dân số.

Việc thành lập các CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi là một trong những hoạt động của công tác dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay; qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng. 

Tại các buổi lễ ra mắt, cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã kết hợp tuyên truyền tới hội viên CLB các nội dung về công tác dân số - KHHGĐ.

Hà Dung 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày