Thứ 3, 16/04/2024, 21:00[GMT+7]

Thương binh Phạm Xuân Thỏa nhiệt huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ 3, 11/07/2017 | 09:11:05
2,257 lượt xem
Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), ở xã Tây Phong (Tiền Hải) có nhiều gia đình, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia ngày công lao động, đóng góp, ủng hộ tiền của, đất đai xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong số đó có thương binh Phạm Xuân Thỏa, thôn Lũ Phong, đã ủng hộ xây dựng đường giao thông, cơ sở vật chất Trường Mầm non, góp phần để Tây Phong về đích NTM năm 2015.

Đường giao thông nông thôn xã Tây Phong (Tiền Hải).

Từ những con đường đất đi lại khó khăn, nhất là vào những ngày mưa, giờ đây các tuyến đường thôn Lũ Phong đều bê tông khang trang, sạch đẹp. Để có những con đường rộng đẹp, ngoài sự vào cuộc của chính quyền thôn, sự ủng hộ của đoàn thể, nhân dân phải nói đến tấm lòng của gia đình thương binh Phạm Xuân Thỏa. 

Tuy nghỉ hưu, lại là thương binh 4/4 sức khỏe có hạn song ông đã tiết kiệm số tiền con cái biếu và lương hưu để góp phần nhỏ bé của bản thân cho phong trào xây dựng NTM của địa phương. Ông Thỏa đã ủng hộ 200m3 đá, tổng giá trị 200 triệu đồng; lắp điện sáng cho khu dân cư; ủng hộ đồ chơi, dụng cụ học tập cho học sinh Trường Mầm non với số tiền 200 triệu đồng. Ngoài ra, 4 năm liền ông đều hỗ trợ kinh phí cho các cháu thiếu nhi thôn Lũ Phong nhân dịp tết Trung thu. 

Ông Thỏa cho biết: Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, sau hơn 10 năm trực tiếp chiến đấu tại mặt trận 7, Quân khu Trị Thiên - Huế, tôi bị thương vào tháng 4/1966. Tháng 6/1975 tôi được xuất ngũ về làm ở Viện điều dưỡng Đồng Châu, Bộ Công nghiệp nhẹ. Sau khi nghỉ hưu, tháng 1/1993 tôi tham gia Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã, từ năm 2011 đến năm 2016 là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Phong.

Nói về ông Thỏa, lãnh đạo UBND xã và nhân dân Tây Phong có chung nhận xét, dù đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau nhưng với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ ông đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong công tác xã hội của địa phương, ông đã tham mưu cho chính quyền đến các gia đình để gặp gỡ, trao đổi, vận động, giải thích chính sách hỗ trợ của nhà nước, mục đích xây dựng NTM để nhân dân hưởng lợi, diện mạo nông thôn đổi thay. Đồng thời, qua đó, chính quyền hiểu được tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân. Sự đoàn kết, thống nhất ngày càng nâng cao nên trong xây dựng NTM từ giải phóng mặt bằng đến đóng góp ngày công và tiền của đều rất thuận lợi. 

Không chỉ là người gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng NTM, ông Thỏa còn tích cực tuyên truyền mọi người học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thường xuyên vận động con cháu, nhân dân trong thôn chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, hương ước quy ước của thôn.




Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tây Phong

Trong xây dựng NTM ở Tây Phong, Đảng ủy, chính quyền đã thực hiện tốt phương châm vì lợi ích của toàn dân, trong đó Hội Cựu chiến binh xã đã tích cực vận động hội viên ai có đất hiến đất, không có đất thì làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Ông Phạm Xuân Thỏa là hội viên cựu chiến binh tiêu biểu đã thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế” tích cực đóng góp sức lực, kinh phí để xây dựng NTM. Ông cùng gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sống chan hòa với nhân dân.


Ông Phạm Quang Tiệp, Hội Người cao tuổi xã Tây Phong

Trong các phong trào của địa phương, công tác xã hội, từ thiện ông Phạm Xuân Thỏa luôn là người hăng hái, tham gia nhiệt tình với mong muốn đóng góp công sức xây dựng quê hương. Việc làm đó của ông Thỏa được cấp ủy, chính quyền và nhân dân Tây Phong trân trọng ghi nhận, đồng thời đã khích lệ, động viên và vun đắp tình đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp


 


Bà Vũ Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Phong

Ông Phạm Xuân Thỏa là tấm gương sáng có tấm lòng cao cả đối với cộng đồng. Ông không chỉ ủng hộ kinh phí làm đường giao thông, lắp điện sáng tại thôn Lũ Phong mà còn rất quan tâm đến các cháu học sinh, trong đó ủng hộ mua trang thiết bị đồ chơi, đồ dùng học tập cho Trường Mầm non. Sự ủng hộ của gia đình ông Thỏa đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương có bước phát triển mới.


Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày