Thứ 6, 19/04/2024, 12:04[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ 6, 14/04/2017 | 14:36:13
1,492 lượt xem
Sáng ngày 14/4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Y tế.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại Sở Y tế.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì các buổi giám sát.

Năm 2016, có 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Sở đã giải quyết dứt điểm 3 ý kiến, kiến nghị; 2 ý kiến, kiến nghị đang giải quyết; 2 ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của ngành. Bên cạnh đó, Sở đã làm tốt việc thực chứng hồ sơ cho các đối tượng chính sách, rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ tồn đọng, hồ sơ phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng… 

Năm 2016, ngay sau khi UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế xem xét giải quyết 2 ý kiến, kiến nghị của cử tri về đầu tư xây dựng một bệnh viện tại khu Đông, Tiền Hải và quan tâm bổ sung trang thiết bị y tế chất lượng cao cho Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh (Thái Thụy), Sở đã nghiên cứu, rà soát, dự kiến xây dựng một bệnh viện đa khoa ngoài công lập quy mô 100 giường bệnh tại xã Đông Xuyên (Tiền Hải) giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và sẽ điều chỉnh một số trang thiết bị giữa các đơn vị y tế để hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh.

Lãnh đạo Sở Y tế giải trình tại buổi giám sát.

Hầu hết ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền 2 sở được giải quyết kịp thời, hiệu quả đã cơ bản tháo gỡ được khó khăn, bất cập, đáp ứng nguyện vọng chính đáng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các ý kiến, kiến nghị nào không thuộc thẩm quyền các sở được chuyển cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Tuy nhiên vẫn còn ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại các buổi giám sát, đại diện lãnh đạo 2 sở đã giải trình, làm rõ một số vấn đề Đoàn giám sát còn băn khoăn về bất cập nảy sinh trong quá trình giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải pháp giải quyết hồ sơ tồn đọng về người có công với cách mạng, hồ sơ liên quan đến vấn đè chất độc da cam, đi ô xin; giải pháp khắc phục tình trạng quá tải tại một số bệnh viện, tăng cường quản lý chất lượng thuốc, vấn đề nâng cao y đức và vệ sinh an toàn thực phẩm…

Phát biểu kết thúc các buổi giám sát, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao 2 ngành Y tế và Lao động, Thương binh và Xã hội thời gian qua đã quan tâm giải quyết kịp thời, thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri; gửi thông báo kết quả giải quyết tới các ngành, địa phương liên quan. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát huy tốt hơn nữa vai trò tham mưu giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; thường xuyên thanh tra, rà soát, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường tuyên truyền cơ chế, chính sách, công khai quy trình, danh sách đối tượng được thụ hưởng; tăng cường quản lý, giáo dục, đào tạo nâng cao trình độ, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. 

Với Sở Y tế, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh thống nhất với phương án giải quyết của Sở, đồng thời đề nghị Sở gửi cả kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cho đại biểu HĐND huyện liên quan để trả lời cử tri; kiểm tra, xác minh các ý kiến, kiến nghị tiếp nhận qua đường dây nóng của ngành, nếu cử tri phản ánh đúng phải xem xét, giải quyết kịp thời. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị 2 sở quan tâm xem xét, giải quyết một số trường hợp cụ thể mà cử tri và địa phương có ý kiến, kiến nghị.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày