Thứ 6, 29/03/2024, 12:34[GMT+7]

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri theo chuyên đề với lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh

Thứ 2, 15/05/2017 | 19:13:21
2,128 lượt xem
Chiều ngày 15/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề với lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thu Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh. 

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Bình báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh 4 tháng đầu năm 2017 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới; báo cáo tổng hợp các ý kiến của ngành Ngân hàng Thái Bình tham gia vào dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu sẽ trình tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sắp tới. 

Hầu hết cử tri là lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo Luật và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội, đồng thời tham gia đóng góp một số ý kiến bổ sung: dự thảo Luật và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cần bổ sung nội dung và trao cho ngân hàng nhiều quyền hơn trong xử lý nợ xấu; quy định cụ thể để rút ngắn thời gian giải quyết nợ xấu, bảo đảm quyền lợi cho các ngân hàng; các vướng mắc về điều kiện cho vay của tổ chức tín dụng với khách hàng là doanh nghiệp; chú trọng hơn nội dung bảo vệ quyền của các tổ chức tín dụng trong xử lý nợ xấu; tăng quyền thu giữ tài sản khi xử lý nợ xấu cho tổ chức tín dụng; những vướng mắc trong quá trình giải quyết nợ xấu; các điều kiện khiến việc vay vốn đối với đối tượng là HTX còn gặp nhiều khó khăn; các cấp, các ngành, các địa phương cần phối hợp tích cực hơn với các ngân hàng để tháo gỡ khó khăn trong quá trình xử lý nợ xấu…

Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa ngành Ngân hàng Thái Bình và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các ngân hàng trong thời gian qua, phục vụ đắc lực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí đề nghị, thời gian tới các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cần bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện tốt việc huy động và cho vay vốn, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Chú trọng hỗ trợ đầu tư cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn. Tập trung rà soát, quản lý và phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay. Chú trọng tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chức năng xử lý dứt điểm các khoản nợ xấu theo quy định của pháp luật. Tham mưu với tỉnh thực hiện các cơ chế, chính sách đầu tư tín dụng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời kiểm soát các hoạt động tín dụng đen, kinh doanh đa cấp. Có cơ chế thu hút nguồn vốn trong nhân dân để đầu tư cho vay hiệu quả. Quyết liệt cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức cho cán bộ. Ngành Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động xử lý các sự cố, vướng mắc phát sinh. 

Về các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo các ngân hàng liên quan đến các khó khăn, vướng mắc trong trình hoạt động, đồng chí ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành chuyên môn, địa phương tập trung tháo gỡ.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng,Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải ban hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu. Đồng chí ghi nhận các ý kiến phát biểu của các cử tri là lãnh đạo các ngân hàng, đồng thời đề nghị đại diện các tổ chức tín dụng tiếp tục nghiên cứu để có đề xuất cụ thể hơn về những điều cần sửa đổi, bổ sung trong Luật và bổ sung vào Nghị quyết của Quốc hội. Cũng thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề này sẽ giúp cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo tỉnh nắm bắt toàn diện tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo các ngân hàng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và đây là những căn cứ quan trọng để Đoàn đóng góp ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV tới đây.

Cũng tại hội nghị, ngành Ngân hàng Thái Bình và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác giữa 2 đơn vị.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày