Thứ 7, 20/04/2024, 15:24[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư, HĐND tại Hưng Hà, Tiền Hải

Thứ 4, 02/08/2017 | 14:50:28
1,175 lượt xem
Sáng ngày 2/8, HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh với cử tri tại các điểm xã Kim Trung, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà), Tây Lương, Nam Thắng, Đông Minh (Tiền Hải).

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà tiếp xúc với đại biểu cử tri tại điểm xã Kim Trung. Ảnh: Thu Hiền

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị tiếp xúc tại Hưng Hà.

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà, Tiền Hải đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh, HĐND huyện, báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ ba tới đại biểu cử tri. 

Các đại biểu cử tri phát biểu đánh giá cao kỳ họp thứ tư, đặc biệt là kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới, quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực của đời sống, không chỉ công khai vấn đề chất vấn trước kỳ họp để cử tri và nhân dân tiện theo dõi, thời gian phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn kéo dài một ngày với nhiều vấn đề cử tri, nhân dân bức xúc, quan tâm… 

Các đại biểu cử tri mong muốn, sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm đôn đốc, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, thủ trưởng các ngành thực hiện các giải pháp đã đề ra trong phần trả lời chất vấn; lắng nghe, chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các cấp, các ngành có liên quan giải quyết kịp thời. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiền Hải dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tất Đạt.

Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị tiếp tục hỗ trợ người nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp; có giải pháp hữu hiệu giúp các địa phương phòng chống dịch bệnh hại cây trồng, hiện là diệt ốc bươu vàng và chuột phá lúa mùa; hỗ trợ các hộ nông dân có diện tích lúa bị chết phải cấy lại vì bị úng do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua; sớm cấp kinh phí hỗ trợ các xã đã về đích nông thôn mới. Đẩy nhanh việc tích tụ ruộng đất song phải chú trọng giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là những hộ có đất tích tụ. 

Về giao thông, vận tải, các đại biểu cử tri đề nghị tỉnh, huyện chỉ đạo sát sao việc thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 17/5/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình cầu, cống, đường thủy nội địa, công trình thủy lợi và đê điều. Hỗ trợ đầu tư nâng cấp một số tuyến đường đang xuống cấp như đường 221A chạy qua địa phận huyện Tiền Hải, đường đến Đền Tiên La (Đoan Hùng, Hưng Hà)... Làm đường gom chạy theo đường Thái Bình – Hà Nam chạy qua địa phận các xã huyện Hưng Hà tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và sản xuất. Có cơ chế quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông thủy lợi tại các vùng nuôi trồng thủy sản của xã Nam Cường (Tiền Hải). 

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, môi trường, các đại biểu cử tri kiến nghị có biện pháp hữu hiệu xử lý nghiêm các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Dành quỹ đất ở các tổ dân phố để làm sân chơi cho trẻ. 

Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri kiến nghị quan tâm hơn nữa, giải quyết đúng, đủ, kịp thời chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin; xử lý nghiêm các trường hợp làm giả hồ sơ, giấy tờ người có công, người khuyết tật… Tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đối tượng chính sách còn sức khỏe và con em họ… 

Về vấn đề an ninh trật tự, đại biểu cử tri đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, có biện pháp xử lý hiệu quả các trường hợp bảo kê, tiêu thụ sản phẩm của các đối tượng trộm cắp.

Đồng chí Phạm Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri. Ảnh: Tất Đạt

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã phát biểu giải trình một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu để tổng hợp gửi HĐND các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết.

Đại biểu HĐND huyện Hưng Hà phát biểu giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thu Hiền

 Thu Hiền - Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày