Thứ 5, 25/04/2024, 07:26[GMT+7]

Kiểm tra hoạt động hệ thống quỹ tín dụng nhân dân tại Hưng Hà

Thứ 4, 29/03/2017 | 19:16:25
1,148 lượt xem
Chiều ngày 29/3, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra hoạt động hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (TDND) tại huyện Hưng Hà. Cùng đi có lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty Cổ phần Vead (xã Hồng An, huyện Hưng Hà).

Trên địa bàn tỉnh có 85/85 quỹ TDND là thành viên của Liên minh HTX tỉnh với tổng dư nợ đến ngày 31/1 đạt 5047,5 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động đạt 5603,7 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,45% tổng dư nợ. 

Đoàn đã đến thăm Quỹ TDND Thống Nhất (Hưng Hà), là một trong những quỹ nằm trong tốp đầu của hệ thống Quỹ TDND. Đến ngày 28/2, Quỹ có tổng số gần 4.200 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động hơn 225 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động đạt gần 214 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 163 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,26% tổng dư nợ cho vay. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ và nhân viên Quỹ đã khắc phục khó khăn để đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới Quỹ bám sát chủ trương của tỉnh và huyện để chủ động xây dựng các giải pháp thực hiện, từ đó khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của các địa phương; đồng thời có hướng triển khai thực hiện các giải pháp, duy trì thực hiện mối quan hệ với các địa phương nhằm đẩy mạnh hơn nữa tăng trưởng dư nợ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn cũng đến thăm Công ty Cổ phần Vead do anh Bùi Đình Hiếu (xã Hồng An, huyện Hưng Hà) làm Giám đốc, đây là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh thực hiện tích tụ ruộng đất. 

Trên tổng diện tích 5,5ha vùng đất bãi thuê lại của những người dân trong xã, năm 2014, anh Hiếu đã mạnh dạn đầu tư sản xuất giống cây ăn quả, trái cây sạch, gà thịt, gà giống và tư vấn nông nghiệp. Sau 3 năm thử nghiệm trồng một số loại cây và một số loại giống, anh Hiếu đã lựa chọn được cây ổi lai lê làm cây trồng chủ lực của Công ty với tổng số 5.000 cây. Chỉ tính riêng cây ổi, mỗi ha anh Hiếu thu lãi 250 triệu đồng/ năm.

Minh Hương