Thứ 7, 20/04/2024, 01:18[GMT+7]

Agribank Chi nhánh huyện Hưng Hà chia sẻ khó khăn về vốn với khách hàng

Thứ 5, 20/04/2017 | 08:39:05
2,624 lượt xem
Với phương châm mang phồn thịnh đến khách hàng, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Hưng Hà luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay một cách nhanh nhất; từ đó chia sẻ khó khăn về vốn, giúp khách hàng có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Công ty Dệt Mỹ Hoa (xã Thái Phương) phát triển sản xuất từ nguồn vốn tín dụng của Agribank Chi nhánh huyện Hưng Hà.

Agribank Chi nhánh huyện Hưng Hà hiện có 3 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 4 phòng giao dịch tại thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân, xã Hùng Dũng và xã Hồng Minh với tổng số 56 cán bộ, nhân viên. Bám sát định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của tỉnh, huyện, ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã tập trung mở rộng đầu tư tín dụng nhằm bảo đảm hoạt động an toàn và hiệu quả. 

Một trong những chương trình tín dụng được Chi nhánh tập trung triển khai thực hiện đó là cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Đến ngày 31/3, tổng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Chi nhánh đạt 956 tỷ đồng, chiếm 99,93% tổng dư nợ cho vay, trong đó dư nợ cho vay xây dựng nông thôn mới đạt 61 tỷ đồng. Từ nguồn vốn đó, nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp, xay xát, chế biến lương thực, thực phẩm… 

Chúng tôi đến thăm Công ty Dệt Mỹ Hoa (xã Thái Phương) chuyên sản xuất khăn ăn các loại. Đây là một trong những đơn vị sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng của Chi nhánh Agribank huyện Hưng Hà. 

Anh Đinh Xuân Chiến, Giám đốc Công ty tâm sự: Công ty có được cơ ngơi như ngày hôm nay là có sự trợ giúp rất đắc lực của Agribank Chi nhánh huyện Hưng Hà, luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn từ những ngày đầu Công ty mới chỉ là cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty được tiếp cận với các gói tín dụng có lãi suất vay ưu đãi. Chính vì thế, Công ty đã không ngừng mở rộng được quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ một cơ sở dệt chỉ tạo việc làm cho 10 lao động, đến nay, Công ty đã tạo việc làm cho 25 lao động trực tiếp và 150 lao động vệ tinh với thu nhập trung bình từ 3,5 - 5 triệu đồng/người/tháng; doanh thu trung bình đạt 15 - 20 tỷ đồng/năm. Sản phẩm của Công ty không chỉ xuất bán trong nước mà còn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Cùng với cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh còn tập trung vốn đầu tư cho vay theo Quyết định số 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp với 28 khách hàng được vay vốn, dư nợ đạt 6,985 tỷ đồng; cho vay nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh với 1 dự án được vay vốn (Doanh nghiệp tư nhân Xuân Lan), tổng dư nợ 14 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Chi nhánh còn không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ quản lý cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời những sai sót trong hoạt động tín dụng; nâng cao chất lượng công tác thẩm định, tái thẩm định nhằm hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh; cải tiến cơ chế khoán chỉ tiêu, khoán tài chính đến từng phòng giao dịch và từng người lao động. Đồng thời phát động và triển khai kịp thời các phong trào thi đua, động viên cán bộ, nhân viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, hoạt động tín dụng của Chi nhánh ngày càng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Đến ngày 31/3/2017, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt 956,7 tỷ đồng với 7.572 khách hàng vay vốn, đạt 94,6% kế hoạch được giao; trong đó cho vay ngắn hạn chiếm 80% và cho vay dài hạn chiếm 20% tổng dư nợ. Tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,89% tổng dư nợ.


Mục tiêu năm 2017
Nguồn vốn huy động nội tệ tăng 15 - 20% so với năm 2016, trong đó tiền gửi dân cư chiếm 97% 
Tổng dư nợ tăng 12 - 15% trở lên so với năm 2016, trong đó dư nợ trung hạn chiếm 22% Nợ xấu dưới 2% tổng dư nợ Thu dịch vụ tăng 20% so với năm 2016.


Minh Hương

Trần văn quyền - 6 năm trước

Tôi ở hưng nhân hưng hà hiện tại tôi đang mở một cửa hiệu sửa chữa xe máy ở hưng nhân.bây giờ tôi muốn vay vốn để mua thêm thiết bị số tiền 50tr đc k.

Tải thêm