Thứ 7, 20/04/2024, 19:39[GMT+7]

Họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ 5, 20/04/2017 | 16:40:28
1,373 lượt xem
Chiều ngày 20/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh báo cáo kết quả hoạt động quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II/2017 và một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh dự cuộc họp. 

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã tham mưu điều chỉnh linh hoạt nguồn vốn giữa các chương trình để giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đến ngày 31/3, tổng doanh số cho vay đạt 226,72 tỷ đồng; tổng doanh số thu nợ đạt 122,72 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 2.494,6 tỷ đồng, tăng 4,4% so với thời điểm 31/12/2016 với 105.865 khách hàng đang vay vốn; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,14% tổng dư nợ. Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh kiến nghị UBND tỉnh trích nguồn ngân sách để ủy thác thông qua Ngân hàng CSXH cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan và các địa phương thường xuyên quan tâm, theo dõi, quản lý, kiểm tra sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn bảo đảm an toàn, hiệu quả. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để mọi người dân đều nắm được cơ chế quản lý và sử dụng đồng vốn ưu đãi, trách nhiệm của mình trong quản lý, sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; kinh nghiệm, phương thức thoát nghèo thông qua sử dụng đồng vốn từ đó nỗ lực hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống. Tập trung kiện toàn ban đại diện các cấp, chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ trong cho vay tín dụng ưu đãi. Tập trung cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm nâng cao hiệu suất lao động. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát huy động vốn và sử dụng vốn vay ở các cấp, đặc biệt là các món nợ quá hạn, từ đó đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời không để nợ quá hạn kéo dài. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Ngân hàng CSXH; tiếp tục thiết lập, củng cố mối quan hệ giữa các ngành với các thành viên của ban đại diện, các đơn vị trong hệ thống Ngân hàng CSXH và các địa phương, qua đó kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đúng đối tượng thụ hưởng.                                              

Minh Hương