Thứ 6, 29/03/2024, 22:18[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Vân hoạt động hiệu quả, chất lượng

Thứ 2, 22/05/2017 | 09:36:04
2,513 lượt xem
Được thành lập từ tháng 10/1995 với 12 thành viên, đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Vũ Vân (Vũ Thư) đã không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, thực sự là địa chỉ tin cậy đối với nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Được vay vốn từ Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Vân, gia đình anh Vũ Văn Đức (thôn Quang Trung, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư) đầu tư phát triển cơ sở mộc mang lại hiệu quả cao.

Hàng tháng, Hội đồng quản trị Quỹ tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết tháng trước, trên cơ sở đó phân tích những nguyên nhân của hạn chế và đặc điểm tình hình thực tế để xây dựng phương hướng, mục tiêu tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị Quỹ còn lập chương trình kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên, đồng thời xây dựng giải pháp cụ thể để hoàn thành từng chỉ tiêu kinh doanh. Đối với công tác huy động vốn, Quỹ thực hiện theo phương châm khai thác tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, đa dạng hóa các hình thức huy động bằng nhiều kỳ hạn gửi với các mức lãi suất khác nhau, tích cực tuyên truyền để mọi người dân cùng biết đến hoạt động của Quỹ. Trong hoạt động cho vay, Quỹ luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để cho vay thành viên, trong đó đặc biệt ưu tiên cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới; áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, Quỹ TDND Vũ Vân đã góp phần đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đầu năm đến nay, Quỹ đã giúp cho 60 lượt thành viên được vay vốn phát triển kinh tế với tổng số tiền đã giải ngân đạt 3,705 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay đó, các thành viên đã tập trung đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới… Đến ngày 30/4/2017, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt 37,445 tỷ đồng, trong đó vốn huy động đạt 35,595 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay thành viên đạt 26,575 tỷ đồng với 359 khách hàng còn dư nợ, trong đó cho vay sản xuất nông nghiệp chiếm 39,36% và cho vay kinh doanh dịch vụ ngành nghề chiếm 60,64%.


Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Vũ Vân

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ TDND Vũ Vân luôn bám sát mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để cho vay thành viên. Năm 2016, Vũ Vân đã về đích nông thôn mới, điều đó có sự đóng góp không nhỏ của Quỹ TDND Vũ Vân đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vay vốn để hoàn thành các công trình như đường giao thông, công trình phúc lợi của thôn…, đồng thời phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 33 triệu đồng/năm.


Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Quỹ TDND Vũ Vân

Năm 2017, Quỹ TDND Vũ Vân phấn đấu tổng số thành viên đạt hơn 1.450 người, vốn điều lệ tăng 13,2%, dư nợ cho vay tăng 12%, nguồn vốn huy động tăng 12% so với thời điểm 31/12/2016. Để đạt được mục tiêu đó, thời gian tới, Quỹ tiếp tục bám sát kế hoạch, giải pháp đầu tư tín dụng được xây dựng từ đầu năm để cho vay kịp thời, an toàn và hiệu quả; chú trọng công tác thẩm định, kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn trước, trong và sau khi cho vay, hạn chế thấp nhất nợ xấu xảy ra.
Anh Vũ Văn Đức, thôn Quang Trung, xã Vũ Vân

Gia đình tôi có được cơ ngơi như ngày hôm nay là có sự đóng góp rất lớn của Quỹ TDND Vũ Vân, Quỹ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được vay vốn với lãi suất hợp lý. Từ số tiền ban đầu vay của Quỹ 1 triệu đồng, tôi đã đầu tư mua máy CD gồm các chức năng cưa, đục, bào, phay. Sau hơn 20 năm duy trì phát triển, đến nay cơ sở của tôi không ngừng phát triển, tôi đã mua sắm được đầy đủ các loại máy móc chuyên dụng phục vụ cho việc sản xuất các loại cửa gỗ, cầu thang, đồng thời duy trì ổn định cuộc sống gia đình, nuôi dạy các con ăn học đầy đủ.


Minh Hương