Thứ 5, 28/03/2024, 16:44[GMT+7]

Cựu chiến binh Trần Thị Chung - Sống là để cống hiến

Thứ 2, 20/03/2017 | 15:21:58
3,766 lượt xem
61 tuổi đối với một người phụ nữ là lúc dành thời gian cho gia đình, người thân, quây quần bên con cháu. Thế nhưng, cựu chiến binh (CCB) Trần Thị Chung quê ở xã Vũ Hội (Vũ Thư) vẫn luôn hăng say lao động, cống hiến hết mình cho quê hương.

Cựu chiến binh Trần Thị Chung luôn dành thời gian quan tâm đến các cháu học sinh.

Tháng 5/1972, Trần Thị Chung nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường nhập ngũ, biên chế vào Tiểu đoàn 930, Trung đoàn 51, tham gia huấn luyện tại huyện Quỳnh Phụ. 

Đến tháng 9/1972, cô và các đồng đội hành quân vào Nam và được phân công nhiệm vụ tại Sư đoàn 471, làm tiểu đội trưởng tiểu đội nuôi quân. 

Hàng ngày, ngoài việc chăm lo bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Trần Thị Chung còn tham gia đội y tế, sáng chế máy làm bún, máy làm đậu phụ giữa bạt ngàn rừng Trường Sơn heo hút cải thiện bữa ăn cho người lính. 

Vì những đóng góp tích cực phía sau mặt trận mà năm 19 tuổi, Trần Thị Chung được đặc cách vinh dự nhận danh hiệu nữ chiến sĩ quyết thắng. 

Sau khi xuất ngũ, CCB Trần Thị Chung không để cho nỗi lo cơm áo gạo tiền bám lấy mình mà phải quyết tâm vươn lên. 

Năm 2000, bà thành lập Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và thương mại Hà Nội với 10 nhân viên. Thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, không ít khó khăn đến với bà thời điểm đó. Vượt lên số phận, đứng trên đôi chân đầy nghị lực của người lính, bà không ngừng học hỏi, tìm tòi nhiều hướng làm ăn. 

Năm 2005, CCB Trần Thị Chung đầu tư hơn 40 tỷ đồng để trồng hơn 106ha cây gió bầu (trầm hương), gỗ xưa đỏ, cây quế và chăn nuôi lợn rừng, ngựa bạch… ở Yên Bái. Công việc làm ăn của bà cứ thế dần dần phát triển. 

Năm 2014, CCB Trần Thị Chung đầu tư vào xây dựng trường học. Cô nuôi quân năm xưa giờ đã làm chủ Trường Mầm non Hà Nội Montessori, ngôi nhà thứ hai của hàng trăm cháu nhỏ. 

CCB Trần Thị Chung chia sẻ: Bản thân là chủ trường học, công việc bàn giấy chiếm đa phần thời gian nhưng với tôi bữa ăn của các cháu rất quan trọng. Một năm, tôi đầu tư hơn 1 tỷ đồng vào trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm sạch tại Ba Vì để có được bữa ăn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đây cũng là một sân chơi lành mạnh cho các cháu tham quan, học hỏi trong những giờ ngoại khóa của Trường.

Không chỉ ân cần đối với các cháu học sinh, bản thân CCB Trần Thị Chung còn là người luôn hòa đồng với mọi người trong công việc. 

Chị Nguyễn Thái Hà, nhân viên hành chính Trường Mầm non Hà Nội Montessori chia sẻ: Làm việc tại trường của cô Chung, mọi người đều được hưởng lương theo quy định và hưởng đầy đủ chế độ, chính sách của người lao động, cộng với môi trường làm việc chuyên nghiệp giúp chúng tôi yên tâm công tác, từ đó cuộc sống gia đình ổn định hơn. Bên cạnh công việc của một người quản lý, CCB Trần Thị Chung luôn quan tâm đến việc định hướng cho trẻ một lối tư duy logic, nâng cao tính ham học hỏi của trẻ em. Bà còn mời những giáo viên nước ngoài đến để truyền thụ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh cho các cháu.

Trong hoạt động tình nghĩa, CCB Trần Thị Chung là người nhiệt huyết, có nhiều đóng góp giúp đỡ đồng đội, xây dựng quê hương. CCB Trần Thị Chung đã tặng lợn giống cho nhiều hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh các tỉnh, thành để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn có kế sinh nhai, động viên họ vượt lên số phận, thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Bản thân bà đã quyên góp 12 tỷ đồng tu sửa chùa Tranh (xã Vũ Chính), tặng cặp lợn giống cho hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình...

Chia sẻ những dự định trong thời gian tới, CCB Trần Thị Chung cho biết: Ngoài công việc ở trường, ở công ty, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm đến các cháu nhỏ, tiếp tục khảo sát đời sống của hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình để ủng hộ xây dựng 2 ngôi nhà cho hội viên khó khăn, giúp họ yên tâm sinh sống.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày