Thứ 6, 19/04/2024, 07:34[GMT+7]

Tận tụy giữ sóng truyền thanh

Thứ 2, 19/06/2017 | 10:07:38
968 lượt xem
Tận tụy, nhiệt tình và gắn bó với công việc là những nhận xét cán bộ, nhân dân Thụy Sơn (Thái Thụy) dành tặng Trưởng đài Truyền thanh xã Nguyễn Văn Vẻ. Mặc dù thời gian làm nghề chưa lâu nhưng ông đã có những đóng góp không nhỏ cho công tác truyền thanh cơ sở, góp phần đưa hoạt động truyền thanh ở Thụy Sơn trở thành kênh thông tin quan trọng, hữu ích.

Ông Vẻ thường xuyên đọc báo, cập nhật thông tin.

Trở về quê hương sau hơn 30 năm công tác trong quân đội, ông Vẻ cũng chưa từng có suy nghĩ về việc sẽ gắn bó cuộc đời mình với sự nghiệp tuyên truyền “qua loa”. Song, giống như cái duyên với nghề, giờ đây, mọi người thấy ông có mặt ở Đài Truyền thanh xã nhiều hơn ở nhà, trên tay hầu như không lúc nào rời cây bút, quyển sổ để ghi chép sự kiện, biên tập tin, bài phục vụ nhân dân. 

Ông Vẻ cho biết, năm 2014, sau 2 năm nghỉ chế độ ông được xã mời làm công tác truyền thanh, bản thân ông khi ấy cảm thấy khá bất ngờ bởi công việc mới hầu như không liên quan nhiều đến chuyên môn trước kia, xen lẫn đó là cảm giác lo lắng không biết mình có thể hoàn thành trọng trách được giao hay không. Ông tâm sự: Quả thực, khi mới bắt tay vào công việc, tôi không khỏi bỡ ngỡ khi viết tin, bài, câu chữ đôi khi phải sửa đi sửa lại nhiều lần mà vẫn không ưng ý. Để khắc phục những khó khăn bước đầu, tôi tích cực nghe đài, đọc báo, học hỏi những cách viết hay, tích cực tham gia các khóa tập huấn viết tin, bài do Đài TTTH huyện tổ chức. 

Nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau một thời gian ngắn, chất lượng tin, bài của ông được cải thiện rõ rệt. Năm 2015, 2016, trung bình mỗi năm ông Vẻ viết và tuyên truyền gần 300 tin, bài, riêng 6 tháng đầu năm 2017 Đài Truyền thanh xã Thụy Sơn đã phát 258 tin, bài, trong đó 90% do ông Vẻ thực hiện.

Với cương vị Trưởng đài, ông Vẻ luôn sát sao với công việc, không ngừng tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng truyền thanh cơ sở. Ngoài việc duy trì tốt việc tiếp âm đài ba cấp, đối với những sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng bộ huyện, lễ giao nhận quân hay các chương trình thời sự đặc biệt về phòng, chống thiên tai, các hội nghị, kỳ họp quan trọng của địa phương, Đài Truyền thanh xã luôn thực hiện tiếp sóng trực tiếp qua đó cung cấp tới người dân những thông tin mới, sát thực nhất về sự kiện. Hàng tuần, ông Vẻ thường xuyên xuống các thôn để kiểm tra, lắng nghe chất lượng âm thanh qua loa máy, sự phản ánh của nhân dân để tham mưu với UBND xã có kế hoạch tu sửa, nâng cấp hệ thống truyền thanh. Ba năm qua, Đài Truyền thanh xã đã tham mưu với UBND xã mua sắm, nâng cấp hơn 470m đường dây cáp đường trục, 50 biến áp, hơn 20 loa truyền thanh và lắp bổ sung loa cho các khu dân cư hẻo lánh. Đến nay, Đài Truyền thanh xã đã phủ sóng khắp 8 thôn với 9.000 người dân được nghe truyền thanh ba cấp.

Ông Phạm Văn Lý, thôn Tử Đô cho biết: Tôi cũng như nhiều người dân địa phương rất thích nghe Đài Truyền thanh xã. Thông tin do Đài cung cấp rất phong phú, gần gũi với đời sống nhân dân. Giờ đây, Đài Truyền thanh xã cũng giống như người bạn đồng hành của nhân dân, nghe đài đã trở thành thói quen của nhiều người, ngày nào không có tiếng loa truyền thanh thì thấy thiếu vắng lắm.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Thụy Sơn nhận xét: Ông Nguyễn Văn Vẻ rất tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn năng nổ trong mọi hoạt động của xã, thường xuyên bám sát cơ sở, phản ánh những thông tin sát thực và đề xuất nhiều chuyên mục hay phục vụ công tác tuyên truyền. Nhờ những cố gắng, nỗ lực của ông cùng đội ngũ kỹ thuật viên, phát thanh viên của Đài mà chất lượng phát thanh ngày càng được cải thiện, thu hút sự quan tâm của nhân dân địa phương, phát huy tối đa vai trò của công tác thông tin trong việc thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dù mới 3 năm công tác trong lĩnh vực truyền thanh cơ sở, ông Vẻ đã vinh dự được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, công tác tuyên truyền năm 2015. Năm 2016, Đài Truyền thanh xã Thụy Sơn được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PTTH.

Mặc dù công việc khá vất vả, phải thường xuyên dậy sớm về muộn, phụ cấp cũng không cao nhưng ông Vẻ vẫn dành tình yêu cho “báo nói”. Với ông, được cống hiến, được phục vụ nhân dân là hạnh phúc to lớn. Mọi người vẫn thấy ông cặm cụi, say sưa bên những trang tài liệu, không quản ngại mưa nắng để giữ sóng truyền thanh.

Thảo Tiên 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày