Thứ 5, 28/03/2024, 16:07[GMT+7]

Bà Oanh trưởng đài

Thứ 5, 22/06/2017 | 08:19:56
1,128 lượt xem
Hàng ngày hai buổi sáng, chiều, cụm loa truyền thanh thị trấn Đông Hưng (Đông Hưng) lại vang lên âm thanh của những chương trình quen thuộc. Để có được những thành quả như vậy không thể không nhắc đến bà Phạm Thị Oanh, Trưởng đài Truyền thanh, người phụ trách và gắn bó với Đài suốt 17 năm qua.

Bà Phạm Thị Oanh.

Nhờ sự say mê và tâm huyết với nghề, bà đã giúp hệ thống truyền thanh thị trấn tạo được chỗ đứng, phát huy tốt vai trò tuyên truyền, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dân.

Tâm huyết với nghề

Năm 2000, sau khi nghỉ hưu tại Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng (nay là Đài TTTH huyện Đông Hưng), bà Oanh được mời về làm việc tại Đài Truyền thanh thị trấn. Khi ấy, một mình bà đảm nhận cả ba công việc, từ biên tập tin, bài, phát thanh cho đến quản lý thiết bị âm thanh. 

Bà Oanh tâm sự: Thời kỳ ấy hệ thống truyền thanh của thị trấn khá sơ sài, chỉ gồm 1 micro, 1 máy tăng âm cùng hệ thống loa phóng thanh đã cũ kỹ, xuống cấp. Để bảo đảm chất lượng âm thanh ổn định nhất, hầu hết mỗi lần thực hiện chương trình tôi đều phải đọc phát trực tiếp, điều này không hề dễ dàng bởi nếu đọc sai, đọc vấp hay gặp sự cố thì buổi phát thanh sẽ không thể thành công.

Sát cánh cùng sự phát triển của Đài Truyền thanh thị trấn, đến nay, ngoài chương trình tiếp âm đài cấp trên, mỗi tuần, với vai trò biên tập kiêm phát thanh viên, bà Oanh chịu trách nhiệm sản xuất từ 2 - 3 chương trình truyền thanh địa phương, phản ánh kịp thời hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gương người tốt việc tốt, chuyển tải kiến thức khoa học kỹ thuật, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe..., thu hút sự quan tâm của nhân dân. Ngoài tin, bài chịu trách nhiệm sản xuất, Đài còn xây dựng được đội ngũ cộng tác viên tích cực tại các khu dân cư, thường xuyên kết nối và cung cấp thông tin từ cơ sở.

Theo bà Oanh, muốn làm công tác truyền thanh cơ sở, người cán bộ ngoài việc phải thường xuyên trau dồi nghiệp vụ, nhanh nhạy nắm bắt thông tin còn cần có tình yêu nghề sâu sắc mới có thể bám trụ. Công việc vất vả, luôn phải theo sát các sự kiện, đi sớm về muộn, chưa kể những chương trình đột xuất, nếu chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân thì khó có thể gắn bó với nghề.

Tích cực hoạt động xã hội

Không chỉ tận tụy, trách nhiệm trong công việc, bà Oanh còn nhiệt tình với công tác đoàn thể. Cùng với 17 năm làm Trưởng đài Truyền thanh thị trấn, bà còn có nhiều năm làm Phó ban chuyên trách dân số, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 4. Bà thường xuyên tham gia cùng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dân số - KHHGĐ, tham gia giảng dạy các lớp tập huấn cho chị em về Luật Hôn nhân gia đình, các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình... 

Năm 2009, bà vinh dự là 1 trong 8 cán bộ dân số tiêu biểu của tỉnh được đi dự hội nghị cán bộ dân số cơ sở tiêu biểu toàn quốc. Theo bà Oanh, chính những kiến thức thu nhận được trong quá trình công tác tại Đài Truyền thanh đã giúp bà có những hiểu biết sâu sắc về các vấn đề xã hội, từ đó có thể tự tin truyền đạt lại cho mọi người, tăng sức thuyết phục đối với người nghe.

Ông Đào Khương Duy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đông Hưng nhận xét: Bà Phạm Thị Oanh là cán bộ gương mẫu, ở vị trí Trưởng đài Truyền thanh, bà đã chỉ đạo Đài hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn. Bên cạnh đó, Đài còn tham mưu với Đảng ủy thị trấn trong việc thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng, có những bài viết phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương được người dân hết sức đón nhận.

Bà Nguyễn Thị Len, tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng chia sẻ: Đối với công tác xã hội, bà Oanh là người năng động, nhiệt tình, quan tâm đến nguyện vọng của chị em, được chị em trong chi hội rất tín nhiệm và tôn trọng. Đối với người dân trong tổ, bà sống hòa nhã, thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ hàng xóm láng giềng, chúng tôi rất quý mến và coi bà Oanh là tấm gương để học tập.

Với nỗ lực của bà Oanh cùng đội ngũ cán bộ Đài Truyền thanh thị trấn Đông Hưng, 16 năm liền Đài Truyền thanh thị trấn Đông Hưng được nhận giấy khen của UBND huyện; năm 2015 được UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác phát thanh, truyền thanh cơ sở.

Thảo Tiên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày