Thứ 7, 20/04/2024, 12:13[GMT+7]

Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp góp sức xây dựng quê hương

Thứ 3, 18/07/2017 | 14:44:20
2,440 lượt xem
Năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng mỗi ngày, dù trời nắng hay trời mưa, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Quang Tiệp, thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) vẫn lăn lộn với công việc, tất bật chỉ huy công nhân làm việc. Ông luôn mong muốn tạo công việc ổn định cho người dân địa phương và con em CCB.

Cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp trao đổi công việc với công nhân Công ty.

CCB Nguyễn Quang Tiệp chia sẻ: Năm 2004, sau khi nghỉ hưu, trở về quê hương thấy làng quê mình còn nghèo, đường làng ngõ xóm nhiều nơi còn lầy lội, đời sống người dân khó khăn trong khi nhân lực địa phương lại dồi dào, tôi đã bàn bạc với lãnh đạo địa phương phải làm gì đó để đổi thay quê hương. Sau nhiều ngày trăn trở, tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Xây dựng - Kinh doanh Tuấn Anh chuyên về lĩnh vực giao thông, thủy lợi, ưu tiên tạo việc làm cho người dân địa phương và con em CCB.  

Công ty ngày một phát triển, CCB Nguyễn Quang Tiệp đã tích cực ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương. Ông cho biết thêm: Thấy đường làng ngõ xóm đi lại khó khăn, tôi đã bàn với nhân dân, lãnh đạo địa phương tập trung cùng nhau để làm, doanh nghiệp của tôi bỏ công, bà con bỏ vật tư. Sau một thời gian thi công, giờ đây đường làng ngõ xóm đã khang trang, sạch đẹp hơn. 

Không chỉ tích cực đóng góp xây dựng quê hương, ông còn vận động người thân, bạn bè và những người con của quê hương cùng chung tay tham gia xây dựng Trường Mầm non Quỳnh Giao, cổng làng và con đường làng dài khoảng 1km vào thôn An Hiệp. Chỉ tính riêng số tiền CCB Nguyễn Quang Tiệp đóng góp cho xây dựng NTM ở địa phương đã lên đến 1,5 tỷ đồng.

Cùng với ủng hộ phong trào xây dựng NTM ở địa phương, CCB Nguyễn Quang Tiệp còn tích cực tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông đều trao từ 350 - 500 suất quà với số tiền trên 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo của xã. Ông còn hỗ trợ 100 triệu đồng xây đài tưởng niệm liệt sĩ của huyện; hỗ trợ xây nhà cho đồng đội, hộ nghèo, người khuyết tật trong thôn, trong huyện, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. 

Gia đình bà Nguyễn Thị Nhật, thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao là hộ nghèo lại bị khuyết tật, cuộc sống rất khó khăn, phải sống trong căn nhà dột nát mấy chục năm nay. Nhờ sự hỗ trợ của CCB Nguyễn Quang Tiệp với số tiền 70 triệu đồng, giờ đây gia đình bà đã có ngôi nhà khang trang, chắc chắn để ở. Bà Nhật phấn khởi cho biết: Nếu không có sự giúp đỡ của CCB Nguyễn Quang Tiệp không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà kiên cố.

Những thành quả trong xây dựng NTM và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của xã Quỳnh Giao nói riêng, huyện Quỳnh Phụ nói chung có sự chung tay của những người con nặng lòng với quê hương như CCB Nguyễn Quang Tiệp. 

Ông Nguyễn Viết Đạt, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Giao chia sẻ: Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào có những người con quê hương thành đạt như ông Tiệp. Không chỉ ủng hộ kinh phí để kiến thiết xây dựng quê hương ông còn tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trong thôn, trong xã. Mong muốn của CCB Nguyễn Quang Tiệp thời gian tới là tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho quê hương để cuộc sống người dân quê ông ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nguyễn Dũng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày