Thứ 6, 19/04/2024, 15:04[GMT+7]

Khánh thành cầu Long Bình - Chrey Thom nối tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia)

Thứ 3, 25/04/2017 | 08:16:08
2,145 lượt xem
Ngày 24/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Thủ tướng Samdech Decho Hun Sen dự lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Long Bình - Chrey Thom.

Thủ tướng Chính phủ nước CHXH Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen cắt băng khánh thành cầu Long Bình - Chrey Thom. (Ảnh: Báo Nhân dân điện tử)

Trước khi bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Thủ tướng Samdech Decho Hun Sen dự lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Long Bình - Chrey Thom, cây cầu biên giới nối tỉnh An Giang của Việt Nam với Kandal của Campuchia.

Cầu Long Bình - Chrey Thom được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Samdech Hun Sen cắt băng khánh thành nằm trên tuyến đường bộ ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh, Campuchia tới biên giới Việt Nam, có chiều dài khoảng 70km. 

Cầu Long Bình - Chrey Thom có chiều dài gần nửa km, được xây dựng trong hơn 3 năm, trong đó Việt Nam đã đầu tư gần 18 triệu USD. Hơn 20 triệu USD kinh phí để xây dựng phần cầu phía bờ Campuchia, chủ yếu được sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Việt Nam. Đây là công trình giao thông lớn thứ 2 tại Campuchia, sau Quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam.

Phát biểu trước 13.000 người dân hai nước tham dự buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, lễ khánh thành cầu biên giới Long Bình - Chrey Thom đã được nhân dân hai nước mong chờ từ lâu, vì sau khi được đưa vào sử dụng, cây cầu này sẽ chấm dứt "sứ mệnh lịch sử" của những chuyến phà hiện tại và trở thành tuyến đường ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh, Campuchia tới biên giới Việt Nam; giúp cho người và phương tiện qua lại khu vực biên giới giảm được đáng kể thời gian so với việc sử dụng phà như trước đây; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước, cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới còn nhiều khó khăn.

Theo vtv.vn