Thứ 5, 18/04/2024, 19:48[GMT+7]

Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ 6, 25/08/2017 | 09:16:42
720 lượt xem
Một tuần trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng phương án, bố trí phương tiện vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ với phương châm “An toàn, nhanh chóng, thuận tiện, văn minh, lịch sự”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới, Sở Giao thông Vận tải đã chủ động xây dựng kế hoạch, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đăng ký số lượng phương tiện dự phòng. Là doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực vận tải hành khách của tỉnh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Công ty Cổ phần Hoàng Hà sẽ huy động tối đa phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ông Lê Văn Sinh, trợ lý Tổng giám đốc Công ty cho biết: Công ty hiện có 350 đầu xe các loại, trong đó có 150 xe taxi, 53 xe khách chạy tuyến cố định, còn lại là xe buýt nội tỉnh và xe hợp đồng. Để bảo đảm an toàn, Công ty đã chủ động kiểm tra phương tiện và người lái, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện giá vé theo quy định. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Công ty cam kết không tăng giá vé so với ngày thường.

Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân dịp nghỉ lễ.

Không chỉ Công ty Cổ phần Hoàng Hà, đến nay, Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình cũng đã hoàn tất việc xây dựng phương án khách vận trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Theo đó, Công ty cam kết sẽ huy động 100% phương tiện, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các đầu bến. Ông Bùi Duy Hoàn, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện Công ty có 50 đầu xe khách chạy tuyến cố định trong và ngoài tỉnh, chủ yếu là tuyến Thái Bình - Hà Nội và ngược lại. Đây là tuyến có lượng hành khách đi lại rất đông, do đó Công ty đã chủ động xây dựng phương án dự phòng tăng chuyến trong trường hợp lượng hành khách tăng cao. Trong dịp nghỉ lễ, xác định lượng hành khách sẽ tăng từ 20 - 30% so với ngày thường nên Công ty đã quán triệt đội ngũ lái xe, phụ xe nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ bảo đảm văn minh, lịch sự; nghiêm cấm tuyệt đối hành vi sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi làm việc, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định… Có thể nói, đến nay, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để phục vụ hành khách.

 Cùng với các doanh nghiệp vận tải, lực lượng thanh tra giao thông cũng đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Ông Trịnh Xuân Hảo, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, lực lượng thanh tra giao thông sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng các bến xe; tăng cường tuần tra, kiểm soát tại bến xe, bến phà, bến khách ngang sông, kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định như sử dụng rượu, bia hoặc không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp… Trong quá trình tuần tra, kiểm soát sẽ xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự công cộng và trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Hưng

  • Từ khóa