Thứ 6, 26/04/2024, 00:23[GMT+7]

Nhiều học sinh vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT

Thứ 3, 14/03/2017 | 09:55:16
4,488 lượt xem
Các trường THCS: Minh Lãng (Vũ Thư), Thái Hưng (Thái Thụy) đã đạt giải nhất, giải ba cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông (ATGT)” cấp tỉnh năm 2016. Tuy nhiên, một số học sinh của hai trường này vẫn chưa chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

Vẫn còn tình trạng học sinh Trường THCS Thái Hưng đi xe đạp điện đèo ba và không đội mũ bảo hiểm.

Học sinh tập trung đông, lấn chiếm lòng đường trước một cửa hàng tạp hóa tại xã Thái Hưng.

Học sinh Trường THCS Minh Lãng (Vũ Thư) tan trường.

Ông Hoàng Đình Thành, thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư


Tôi được biết đội tuyển Trường THCS Minh Lãng đã đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” cấp tỉnh năm 2016. Tuy nhiên, thời gian qua, một số học sinh của Trường vẫn dàn hàng ba, hàng bốn, chưa đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện hoặc ngồi sau người điều khiển xe gắn máy khi tham gia giao thông. 

Tôi nghĩ rằng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT để dần thay đổi nhận thức, hành vi của học sinh và nhân dân khi tham gia giao thông không đơn thuần qua một cuộc thi mà cần lồng ghép vào nhiều hoạt động khác, cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình - nhà trường - xã hội.  Nhà trường cần coi trọng giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, coi đây là một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá ý thức rèn luyện đạo đức. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần gương mẫu, quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT cho con em mình.

Ông Lê Tuấn Vượng, thôn Vũ Thành Đoài, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy


Nhà tôi nằm trên trục đường liên thôn, gần Trường THCS Thái Hưng. Đây là trường có nhiều học sinh tại các xã lân cận tới học, học sinh được đưa đón bằng xe ô tô hoặc bố mẹ đưa đi, đón về, nhiều cháu đăng ký bán trú tại trường. Bên cạnh những cháu chấp hành rất nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT thì vẫn còn một số học sinh chưa chấp hành nghiêm: buổi chiều tan học, các cháu tập trung đông tại một số hàng quán gần cổng trường, hoặc có ngày bố mẹ không tới đón các cháu đi nhờ xe của các bạn mà không đội mũ bảo hiểm.

Em Đinh Xuân Hiếu, học sinh lớp 9D Trường THCS Thái Hưng, huyện Thái Thụy

Em rất vinh dự là một trong những thành viên của Trường tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” cấp tỉnh năm 2016. Từ cuộc thi, nhiều hoạt động, nhiều lời kêu gọi về bảo đảm trật tự ATGT đã được các bạn nhiệt tình hưởng ứng. Nhưng khi tan trường hoặc tới trường, vẫn còn nhóm bạn chờ nhau, tụ tập nói chuyện, mua bánh kẹo, đồ ăn nhanh tại một số hàng quán; có một số bạn thi thoảng vẫn dàn hàng ba, hàng bốn nói chuyện ầm ĩ, mải mê đến mức quên cả xung quanh để người đi sau phải bấm còi inh ỏi, rất dễ gây bức xúc cho người tham gia giao thông và có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Mỗi học sinh cần tôn trọng và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, thường xuyên nhắc nhở bố mẹ, người thân, bạn bè nếu họ vi phạm và làm gương cho các em nhỏ tuổi hơn.

Xuân Phương - Tiến Đạt