Thứ 6, 29/03/2024, 15:15[GMT+7]

Giao thông được bảo đảm trong các ngày nghỉ lễ

Thứ 3, 02/05/2017 | 18:53:06
875 lượt xem
Mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng theo đánh giá của các lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông luôn được duy trì ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Trong các ngày nghỉ lễ, giao thông đường bộ, đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Lượng hành khách tăng cao trong ngày cuối của dịp nghỉ lễ.

Có mặt tại Bến xe khách trung tâm chiều ngày 2/5, theo ghi nhận của phóng viên, lượng hành khách đi lại tăng cao, đặc biệt là hành khách đi trên tuyến Thái Bình - Hà Nội. Trước tình hình trên, Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã huy động các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường 40 phương tiện với gần 100 chuyến vận chuyển hành khách. Dự kiến đến 19 giờ cùng ngày sẽ giải tỏa hết hành khách, không để hành khách ùn ứ tại khu vực bến xe. Giao thông được bảo đảm trong các ngày nghỉ lễ. 

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Hiện nay, chúng tôi có 320 đầu phương tiện đăng ký hoạt động tại bến, chạy 36 tuyến liên tỉnh và 7 tuyến nội tỉnh. Chỉ tính riêng trong ngày 2/5, Bến xe khách trung tâm đã có trên 400 lượt phương tiện ra vào bến; vận chuyển trên 9.000 lượt hành khách, chủ yếu là tuyến Thái Bình - Hà Nội. Xác định trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao nên Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch khách vận, bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng đã thường xuyên phối hợp, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, không xảy ra tình trạng ùn tắc trong và ngoài khu vực bến xe. 

Mặc dù lượng hành khách tăng cao nhưng do làm tốt công tác chuẩn bị nên tại Bến xe khách trung tâm đã không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Trong dịp lễ vừa qua, toàn tỉnh đã có 1.200 phương tiện kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh tham gia vận chuyển hành khách. Trong đó, có 800 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh của các đơn vị trong tỉnh và 400 phương tiện của tỉnh ngoài. Ngoài ra, còn hơn 475 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi; 56 xe buýt phục vụ vận tải khách nội tỉnh với tần suất 30 phút/chuyến/tuyến; hơn 450 xe hợp đồng, du lịch vận tải khách theo yêu cầu. Trong các ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh đã có 5.400 lượt xe qua các bến xe từ loại 4 chỗ trở lên, vận chuyển trên 150.000 lượt hành khách. 

Trước đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông thực hiện giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Các đơn vị vận tải, các bến xe, bến phà và bến khách ngang sông bố trí phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường lực lượng ở các nút giao thông trọng điểm như Bến xe khách trung tâm, cầu Tân Đệ, cầu Triều Dương… Đặc biệt chú ý kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, các phương tiện chạy vòng vo đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Hải Dương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày