Thứ 7, 20/04/2024, 10:05[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 4, 10/05/2017 | 09:23:24
2,610 lượt xem
Từ đầu năm tới nay, Công an huyện Thái Thụy đã triển khai đồng bộ các biện pháp, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông (ATGT), góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thái Thụy là huyện có địa bàn rộng có 48 xã, thị trấn với các tuyến quốc lộ 37, 37B, 39 và đường tỉnh 456, 458, 459, 461 chạy qua. Ven các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ là các khu dân cư, chợ buôn bán, cơ quan và doanh nghiệp có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn. 

Để bảo đảm trật tự ATGT, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, ngay từ đầu năm, Công an huyện Thái Thụy đã chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh. 

Công an huyện cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các buổi tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT tới giáo viên, học sinh; phối hợp với Đài TTTH huyện xây dựng nhiều phóng sự tuyên truyền về trật tự ATGT. Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT, lực lượng công an huyện đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức giải tỏa nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường.  

Thiếu tá Lê Đình Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động Công an huyện cho biết: Song song với công tác tuyên truyền, từ đầu năm tới nay, Công an huyện đã mở 3 đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và huyện hay xảy ra tai nạn, các điểm nút giao thông đông dân cư. Tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như: chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, dừng đón trả khách sai quy định, không đội mũ bảo hiểm… 

Tính từ ngày 15/11/2016 đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã kiểm tra, lập biên bản 744 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt nộp kho bạc nhà nước 506 triệu đồng; tạm giữ 144 phương tiện; tước 55 giấy phép lái xe có thời hạn; thông báo vi phạm về nơi cư trú, làm việc 559 trường hợp.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2017, Công an huyện Thái Thụy đã triển khai mở đợt cao điểm nhằm bảo đảm cho người dân được đi lại an toàn, giao thông thông suốt, không để ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến chở khách. 

Theo đó, từ ngày 26/4 - 2/5/2017, 100% cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường liên xã và 2 bến xe tại xã Thụy Hà và Thái Xuyên, khu vực thị trấn Diêm Điền và khu du lịch sinh thái cồn Đen (Thái Đô). Tập trung kiểm tra các ô tô khách đi các tuyến ngoài tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh; ô tô tải, taxi chở quá số người quy định, vi phạm về phần đường, làn đường, sử dụng rượu, bia khi điều khiển xe... Thông qua việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT.

Nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), từ nay đến cuối năm 2017, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật… phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT với hiệu quả cao nhất. 

Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân trên địa bàn huyện cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và mọi người xung quanh.

Mai Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày