Thứ 5, 25/04/2024, 06:52[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 2, 29/05/2017 | 08:54:26
1,709 lượt xem
Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thái Bình sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24/6. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh được dự báo sẽ phức tạp do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trên quốc lộ 10 đoạn qua địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thái Bình do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với khoảng 20.410 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 48 điểm thi với 875 phòng thi. 

Để bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong vận chuyển hành khách, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất ATGT; tập trung lực lượng phân luồng, bảo đảm giao thông tại các địa điểm thi, in sao đề thi và giải tỏa các điểm ùn ứ, ách tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, các lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện có kế hoạch bảo đảm lưu thông trên các tuyến đường, giải tỏa nhanh tại các khu vực xảy ra ùn tắc giao thông trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi; tạo điều kiện cho giáo viên và thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Phát huy hiệu quả của lực lượng tự quản ATGT để phối hợp, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các khu vực, các điểm tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để bảo đảm thời gian làm việc của lái xe theo đúng quy định. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT. Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng sự cố xảy ra trên đường. 

Ban quản lý các bến xe xây dựng kế hoạch điều động phương tiện, phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, tuyệt đối không để tình trạng ùn tắc khu vực trong bến xe và xung quanh bến xe. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, người điều khiển vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã xác định các địa điểm phức tạp về trật tự giao thông; đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường. Để bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, vào các ngày thí sinh đến hội đồng thi làm thủ tục, các ngày diễn ra kỳ thi và khi kỳ thi kết thúc, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm tốt nhất trật tự ATGT cho thí sinh và người nhà thí sinh. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh, quy trình công tác, tác phong, thái độ đúng mực; xử lý công việc linh hoạt, bảo đảm tính nghiêm minh, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh, các thầy cô giáo và cán bộ coi thi được thuận lợi.

Phạm Hưng