Thứ 5, 25/04/2024, 16:13[GMT+7]

Đông Hải có buông lỏng việc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh?

Thứ 4, 19/07/2017 | 08:25:48
920 lượt xem
Xã Đông Hải là cửa ngõ của huyện Quỳnh Phụ, có địa bàn hành chính rộng với 4km quốc lộ 10 và 3km tỉnh lộ 396B chạy qua, lượng người và phương tiện lưu thông qua địa bàn lớn.

Sau thời gian quyết liệt ra quân thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, về cơ bản, Đông Hải đã giải tỏa được các vi phạm, tạo sự thông thoáng vỉa hè, lòng đường và hành lang an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chính quyền địa phương bận nhiều công việc, chưa sâu sát trong công tác kiểm tra, đôn đốc… dẫn tới tình trạng nhiều hộ dân tái vi phạm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Theo phản ánh của người dân địa phương, sau khi chính quyền giải tỏa các điểm tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tự phát lấn chiếm hành lang tỉnh lộ 396B, chủ kinh doanh đã di chuyển VLXD vào các tuyến đường thôn, xóm, gây cản trở giao thông của nhân dân. 

Một người dân tại thôn Dụ Đại 2 cho biết: Đường nông thôn mới của thôn là tiền của Nhà nước và nhân dân cùng đầu tư xây dựng với mục đích phục vụ người dân. Việc tập kết VLXD trên đường thôn, xóm gây cản trở giao thông, bản thân tôi và con tôi đã gặp tai nạn khi đi qua đoạn đường ngổn ngang cát, đá. Nhiều lần người dân phản ánh nhưng chưa thấy các cơ quan chức năng của xã can thiệp. Thậm chí có hộ còn “tận dụng” mặt tỉnh lộ 396B để tập kết VLXD, bất chấp luật pháp, coi thường tính mạng người tham gia giao thông.

Trên quốc lộ 10 đoạn chạy qua xã Đông Hải, phế liệu, rác thải, VLXD được người dân tập kết trái phép ở nhiều điểm nhưng chưa được dẹp bỏ. Một hộ kinh doanh hải sản đã chiếm dụng điểm chờ xe buýt dựng lều lán ngay trên quốc lộ 10 để bán hàng cho khách qua đường. Đáng chú ý, tình trạng vi phạm này đã diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý.

Liệu xã Đông Hải có buông lỏng việc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh hay không? Câu trả lời xin nhường cho lãnh đạo địa phương.

Minh Hưng