Thứ 5, 28/03/2024, 22:43[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về hồ sơ thuê đất, nghe Ban An toàn giao thông tỉnh báo cáo công tác bảo đảm ATGT

Thứ 3, 29/08/2017 | 15:02:57
1,169 lượt xem
Sáng ngày 29/8, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về hồ sơ thuê đất của Công ty Cổ phần Cerinco Hà Nội và Công ty Cổ phần Đại Dương; nghe Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh báo cáo công tác bảo đảm ATGT tháng 8, triển khai nhiệm vụ các tháng tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo hồ sơ thuê đất của Công ty Cổ phần Cerinco Hà Nội tại Khu công nghiệp Tiền Hải (huyện Tiền Hải) và hồ sơ thuê đất để xây dựng khu tổ hợp thương mại, dịch vụ, Hotel Ocean của Công ty Cổ phần Đại Dương tại xã Thụy Hà (Thái Thụy). 

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ cơ sở pháp lý về hồ sơ thuê đất của Công ty Cổ phần Cerinco Hà Nội và Công ty Cổ phần Đại Dương...

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải báo cáo công tác bảo đảm ATGT tháng 8, triển khai nhiệm vụ các tháng tiếp theo.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 8, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người chết. So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giao thông giảm 4 vụ, giảm 4 người chết và giảm 4 người bị thương. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra. Trong tháng 8, các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xử lý vi phạm, nhất là vi phạm trật tự ATGT tĩnh. Tuy nhiên, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT vẫn diễn ra phổ biến, đặc biệt tại khu vực thành phố và các thị trấn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Công ty Cổ phần Cerinco Hà Nội hoàn thiện hồ sơ thuê đất và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đối với Nhà nước theo quy định hiện hành của pháp luật. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương chỉ đạo thanh tra chuyên ngành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ thuê đất để xây dựng khu tổ hợp thương mại, dịch vụ, Hotel Ocean của Công ty Cổ phần Đại Dương tại xã Thụy Hà (Thái Thụy).

Để giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa. Hiện nay, việc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND tại một số địa phương chưa được thực hiện nghiêm túc, công tác chỉ đạo, kiểm tra của các cấp tại cơ sở chưa sâu sát. Nguyên nhân một phần là do trách nhiệm của tổ chức chính trị, đoàn thể ở nhiều nơi chưa phát huy hiệu quả, sự vào cuộc không thường xuyên, liên tục nên tình trạng tái lấn chiếm vẫn xảy ra. Để chấm dứt tình trạng trên, trong thời gian tới, các địa phương phải khẩn trương triển khai các biện pháp để chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ và hành lang công trình thủy lợi, trong đó cần phát huy vai trò nòng cốt là các hội, đoàn thể, thường xuyên duy trì hoạt động của các tổ tự quản. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm cần phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong tháng 9 phải xử lý dứt điểm. Hiện nay, đang bước vào mùa mưa bão, do đó các địa phương phải chủ động duy tu, bảo dưỡng những công trình giao thông trên địa bàn…

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày