Thứ 5, 25/04/2024, 22:48[GMT+7]

Tây Phong: Một tuần 3 người chết, 1 người bị thương vì tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/08/2017 | 09:29:18
5,969 lượt xem
Những ngày gần đây, người dân Tây Phong (Tiền Hải) không khỏi day dứt và xót xa về các vụ tai nạn giao thông thương tâm liên tiếp xảy ra trên địa bàn làm chết 3 người và 1 người bị thương nặng.

Xe ô tô hư hỏng nặng đầu, đuôi trong 2 vụ tai nạn.

Với những gia đình có người thân thiệt mạng trong các vụ tai nạn này chắc chắn đó là một nỗi đau vô cùng lớn, không gì có thể bù đắp nổi. Tai nạn giao thông có rất nhiều nguyên nhân và không ai mong muốn, thế nhưng hậu quả để lại rất nặng nề và trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đó là việc thiếu ý thức của con người khi tham gia giao thông. 

Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 18/8/2017, trên tuyến đường liên xã tại khu vực gần cổng UBND xã Tây Phong đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô biển kiểm soát 17K - 8688, do anh Trương Đức Thung, sinh năm 1969, trú tại xã Nam Hải (Tiền Hải) đi hướng Tây Giang - Nam Hà và xe máy điện đi ngược chiều biển kiểm soát 17MĐ - 011.74 do anh Phan Thế Duy, sinh năm 2000, trú tại xã Tây Phong điều khiển, chở sau anh Phạm Văn Duy, sinh năm 1993, cùng địa chỉ. Do xe ô tô đi với vận tốc nhanh nên cú đâm mạnh đã làm hai người trên xe máy điện bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu và hai phương tiện hư hỏng nặng: xe ô tô bị biến dạng phần đầu, gập bánh trước không di chuyển được; xe máy điện biến dạng hoàn toàn, vỡ thành nhiều mảnh văng ra khắp nơi... Tuy được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng do vết thương quá nặng anh Phan Thế Duy đã chết lúc 2 giờ ngày 19/8/2017, anh Phạm Văn Duy dù qua cơn nguy kịch nhưng tiên đoán để lại di chứng nặng nề…

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an xã Tây Phong cùng cán bộ xã đã có mặt tại hiện trường tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cho Công an huyện cùng Viện Kiểm sát nhân dân huyện xuống điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Do thời điểm đó là chập tối, người bị nạn lại là người ở địa phương nên người dân trong khu vực kéo ra xem rất đông, đường nhỏ (7m mặt) làm cho công tác khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tiết giao thông rất khó khăn. Lực lượng công an huyện, xã đã cử cán bộ đứng tại hai làn đường để điều tiết giao thông, xe ô tô bị gập bánh trước không di chuyển được, nằm ở 1/2 làn đường. 

Trong lúc lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường cùng rất đông người dân chứng kiến thì bất ngờ có một thanh niên đi xe máy với tốc độ rất nhanh hướng từ phía xã Tây Giang đi xã Nam Hà đã đâm thẳng vào đuôi xe ô tô biển kiểm soát 17K - 8688 gây tai nạn trước đó. Cú đâm mạnh làm người điều khiển xe mô tô là anh Vũ Thanh Tân, sinh năm 1995, trú tại xã Nam Hà chết tại chỗ, chiếc xe ô tô nặng trên 1 tấn dịch chuyển 25cm, toàn bộ phần đuôi xe ô tô bị biến dạng. 

Vụ tai nạn thứ hai làm cho những người có mặt tại hiện trường rất bất ngờ. 

Anh Phạm Văn Tuyên, nhân viên bán xăng tại cây xăng Sông Vân, người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: Tôi đứng ngay gần sau xe tai nạn thấy mọi người hô hoán và tiếng xe máy gầm rú tôi vội chạy sang một bên, sau đó tôi nghe tiếng va đập lớn, định hình một lát mới nhận ra có người đâm vào sau xe ô tô gây tai nạn. Lúc này trên đường có lực lượng công an điều tiết giao thông để cán bộ chuyên trách khám nghiệm hiện trường, do vụ tai nạn thứ nhất xảy ra ngay cổng UBND xã Tây Phong nên có đèn cao áp rất sáng cùng rất đông người dân đang chứng kiến việc khám nghiệm hiện trường, không hiểu sao người đi xe máy lại không quan sát đâm vào đuôi xe ô tô.

Hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp làm 2 người chết, 1 người bị thương nặng trên chưa được bao lâu thì cũng trên cung đường trên lại xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thứ ba (địa điểm cách vụ thứ nhất khoảng 300m). 

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 24/8/2017, tại địa phận thôn Diêm Trì, xã Tây Phong, xe ô tô biển kiểm soát 29B - 172.99 do lái xe Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1980, thôn Đồng Châu Nội, xã Đông Minh (Tiền Hải) điều khiển, đi hướng Nam Hà - thị trấn Tiền Hải, do thiếu chú ý quan sát đã đâm vào ông Phạm Văn Hoãn, sinh năm 1951, trú tại thôn Diêm Trì (xã Tây Phong) đi xe đạp, hậu quả ông Hoãn bị thương nặng và chết lúc 20 giờ 45 phút cùng ngày. 

Bà Nguyễn Thị Sinh, người dân sống gần khu vực xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên với nét mặt vẫn còn sợ hãi cho biết: Đau xót quá, chỉ có mấy ngày mà 3 người chết, tai nạn khủng khiếp quá chú ạ, đường đẹp lái xe cứ phóng vù vù không để ý gì. Chúng tôi sợ ra đường lắm rồi!

Từ 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông về việc thiếu ý thức của con người khi tham gia giao thông. Đã có rất nhiều cuộc vận động, tuyên truyền từ cấp quốc gia đến cấp xã cũng như những hoạt động được tổ chức để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông song tai nạn vẫn cứ xảy ra. Để rồi có những nỗi sợ tưởng chừng như vô lý là “sợ ra đường” luôn hiện hữu trong mỗi người. Bởi vì tai nạn rình rập, sự sống và cái chết quá mong manh khi vẫn còn tồn tại phía sau tay lái những người thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường tính mạng của bản thân và người khác.

Nguyễn Tùng