Thứ 4, 17/04/2024, 06:01[GMT+7]

Giao thông được bảo đảm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ 4, 06/09/2017 | 08:57:33
8,634 lượt xem
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, theo đánh giá của các ngành chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Mặc dù mật độ người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh nhưng do có sự chuẩn bị tốt phương án bảo đảm trật tự và chiến dịch khách vận nên giao thông luôn diễn ra thông suốt và an toàn, không xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý bến xe khách trung tâm cho biết: Trong tất cả các ngày cao điểm trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Ban Quản lý bến xe khách trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm tra các doanh nghiệp vận tải về việc niêm yết giá vé, vận chuyển đúng số người quy định, kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách. Trong quá trình kiểm tra kiên quyết xử lý các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông... Trong ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ Quốc khánh (4/9), lượng hành khách tăng từ 20 - 30% so với ngày thường, đặc biệt là hành khách đi trên tuyến Thái Bình - Hà Nội. Trước thực tế trên, Ban Quản lý bến xe khách trung tâm đã huy động khoảng 300 xe để phục vụ nhu cầu đi lại tuyến Thái Bình - Hà Nội của người dân, trong đó có 100 xe tăng cường.

Mặc dù lượng hành khách tăng cao nhưng do làm tốt công tác chuẩn bị nên tại bến xe khách trung tâm trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Thiếu tá Phạm Văn Kiểm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh cho biết: Từ ngày 2 - 4/9, giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không xảy ra tình trạng ùn tắc và không có vụ tai nạn nào xảy ra. So với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2016, tai nạn giao thông giảm 1 vụ, giảm 1 người chết. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, vào hồi 7 giờ ngày 2/9, tại km96 quốc lộ 10, tổ công tác do đồng chí Bùi Ngọc Triệu làm tổ trưởng, các đồng chí Trần Ngọc Bình, Vũ Văn Lự, Tô Thế Tài làm tổ viên kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát 17B-013.08 do lái xe Hoàng Văn Nam, sinh năm 1976, trú tại thôn Lộc Minh, xã Nam Hưng (Tiền Hải) điều khiển chạy tuyến Thái Bình - Điện Biên, phát hiện trên xe chở 21 xe đạp, 7 xe ba bánh trẻ em, 34 săm xe, 2 lốp xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, bàn giao số hàng trên cho lực lượng quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật. Những ngày nghỉ lễ, xác định mật độ người tham gia giao thông tăng cao, lực lượng cảnh sát giao thông luôn duy trì lực lượng để phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người, phương tiện đi lại được thuận lợi, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn và ùn tắc giao thông. Trong 3 ngày nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý 127 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước trên 330 triệu đồng; tạm giữ 8 phương tiện các loại và tước 23 quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông thực hiện giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Trong đó nêu rõ các đơn vị vận tải, các bến xe, bến phà và bến khách ngang sông bố trí phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân; Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường lực lượng ở các nút giao thông trọng điểm như bến xe khách trung tâm, cầu Tân Đệ, cầu Triều Dương…, đặc biệt chú ý kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, các phương tiện chạy vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày