Thứ 7, 20/04/2024, 17:17[GMT+7]

Doanh nghiệp Bảo Trang và tình yêu trái bóng tròn

Thứ 2, 19/12/2016 | 15:43:03
2,280 lượt xem
Được thành lập chưa đầy bốn năm, CLB Bóng đá Bảo Trang đã có ba đội tuyển bóng đá thuộc ba thế hệ: Đội bóng đá nhi đồng lứa tuổi từ 9 - 13, đội trẻ lứa tuổi 18 - 30 và đội UTO trên 40 tuổi, hai Cup vô địch và một giải đấu thường niên.

Câu lạc bộ bóng đá Bảo Trang nhận Cup vô địch.

Năm nay là một năm gặt hái thành công của Câu lạc bộ bóng đá Bảo Trang, khi liên tiếp dành được những thành tích cao trong các giải thi đấu, gần nhất là chức vô địch Giải Bóng đá Tứ Hùng khu vực Hải Dương - Thái Bình được tổ chức tại Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) vào tháng 11 vừa qua. Mặc dù không hoạt động trong lĩnh vực thể thao, nhưng toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Bảo Trang luôn thể hiện tinh thần cuồng nhiệt với bóng đá, CLB thường xuyên đi thi đấu tại các giải bóng đá trong và ngoài tỉnh, đồng thời Công ty cũng tổ chức các giải đấu nhằm tạo ra sân chơi cho các CLB yêu bóng đá giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Được thành lập chưa đầy bốn năm, CLB Bóng đá Bảo Trang đã có ba đội tuyển bóng đá thuộc ba thế hệ: Đội bóng đá nhi đồng lứa tuổi từ 9 - 13, đội trẻ lứa tuổi 18 - 30 và đội UTO trên 40 tuổi, hai Cup vô địch và một giải đấu thường niên. Ông Phan Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Bảo Trang cho biết: Xuất phát từ tình yêu bóng đá của bản thân, đồng thời cũng muốn tạo ra sân chơi thể thao bổ ích giúp cán bộ công nhân viên công ty rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tôi đề xuất với Ban quản trị về việc thành lập Câu lạc bộ Bóng đá Bảo Trang và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của công ty. Năm 2012, Câu lạc bộ bóng đá UTO Bảo Trang ra đời, với quân số gồm 12 người chủ yếu là cán bộ công nhân viên công ty và những người có cùng chung tình yêu bóng đá. Đến năm 2014, chúng tôi thành lập  đội bóng đá nhi đồng, đội trẻ, sau bốn năm thành lập, quân số CLB bóng đá Bảo Trang đã lên tới gần 100 người.

Cứ sau mỗi ngày làm việc, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ Vận Tải Bảo Trang lại khoác lên mình bộ trang phục quần đùi, áo số say mê với trái bóng tròn. Anh Nguyễn Đức Toàn, một nhân viên Công ty Bảo Trang đã có hai năm tham gia CLB cho biết: Ngoài giờ làm việc, anh em công ty đều có mặt trên sân để chơi bóng, môn bóng đá yêu cầu tính tập thể cao vì vậy mà chúng tôi rèn luyện được tinh thần đoàn kết, khoảng cách giữa các thành viên công ty cũng vì thế được xóa nhòa, anh em không chỉ gắn bó nhau trong công việc mà còn hỗ trợ nhau trong cuộc sống.

Ban lãnh đạo, huấn luyện viên, cầu thủ CLB bóng đá Bảo Trang.

Anh Trần Văn Tiến, huấn luyện viên tuyển nhi đồng Bảo Trang, cầu thủ tham gia thi đấu đội trẻ Câu lạc bộ bóng đá Bảo Trang chia sẻ: Chế độ lương cũng như chế độ đãi ngộ của công ty đối với huấn luyện viên và cầu thủ rất tốt, Chúng tôi được tạo mọi điều kiện trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Theo ông Nguyễn Viết Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Bảo Trang là doanh nghiệp đi đầu trong phong trào thể dục thể thao doanh nghiệp, có sự đầu tư nghiêm túc cho bóng đá cả phong trào bề nổi lẫn chiều sâu chất lượng, Giải bóng đá mở rộng tranh Cup Bảo Trang cũng đang được xây dựng trở thành giải đấu mang tính truyền thống với sự phối hợp tổ chức của Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Bảo Trang với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hàng năm, công ty cùng Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao mở lớp đào tạo ươm mầm tài năng bóng đá, tìm ra những nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển bóng đá tỉnh trong tương lai. Trong năm 2016, Đội tuyển nhi đồng Bảo Trang Thái Bình đại diện tỉnh tham gia Giải bóng đá Cup FLC - Nhi đồng toàn quốc giành giải ba.  Đây quả thực là những nỗ lực đáng ghi nhận của một doanh nghiệp hoạt động ngoài ngành và tiếp xúc với lĩnh vực thể thao chưa lâu.

Bóng đá đã trở thành một phần không thể thiếu của Bảo Trang, là sợi dây kết nối những con người trong tập thể ấy xích lại gần nhau hơn, họ cùng buồn, cùng vui với những nhịp bóng lăn trên sân cỏ. Và từ đó tinh thần đoàn kết của Bảo Trang ngày càng được củng cố bền chặt. Hi vọng rằng bóng đá Bảo Trang ngày càng phát triển và gặt hái thêm nhiều thành tích cao trong thời gian tới.

Thảo Tiên

                                                                                            

  • Từ khóa