Thứ 6, 29/03/2024, 22:43[GMT+7]

Văn Thanh - cầu thủ chiến lược của HAGL

Thứ 6, 03/03/2017 | 15:50:47
1,130 lượt xem
Xuất thân là hậu vệ trái, chơi đa năng ở cả vị trí tiền vệ và bây giờ là tiền đạo, Văn Thanh đang cho thấy khả năng thích ứng tuyệt vời của mình.

Cầu thủ Văn Thanh

Sau khởi đầu khó khăn khi hòa 1, thua 3 trong 4 trận đầu tiên của mùa giải, HAGL đã có bước đột phá khi thắng cả 3 trận gần nhất để từ vị trí cuối cùng, leo lên thứ 5 trên BXH. Đóng vai trò quan trọng trong sự trở lại mạnh mẽ này, ngoài Công Phượng, không thể không kể đến Văn Thanh, một cầu thủ đa năng, quân bài chiến lược của HAGL ở mùa giải mới.

Chẳng phải đến bây giờ người hâm mộ mới bất ngờ với khả năng ghi bàn của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Mùa trước, Văn Thanh là 1 trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL với 8 pha lập công. Xuất thân là hậu vệ trái, chơi đa năng ở cả vị trí tiền vệ và bây giờ là tiền đạo. Văn Thanh đang cho thấy khả năng thích ứng tuyệt vời của mình và đang ngày một hoàn thiện hơn khả năng săn bàn của một chân sút.

Nếu bàn thắng vào lưới B.Bình Dương, Văn Thanh  thể hiện khả năng chớp thời cơ và chọn vị trí chính xác, thì 2 pha lập công tại Tân An, lại cho thấy sự quyết đoán và tận dụng cơ hội của cầu thủ này. Dù đã có được 4 bàn thắng, nhưng Văn Thanh vẫn khá khiêm tốn trong việc lựa chọn vị trí yêu thích của mình.

Giờ đây, Văn Thanh không phải lo nhiệm vụ phòng ngự, anh được chơi tự do hơn trên hàng tiền vệ và luôn phát huy tối đa sự hiệu quả trong tấn công. Với tốc độ, kĩ thuật và sự sắc sảo trong những cú dứt điểm, Văn Thanh đang trở thành quân bài chiến lược của CLB HAGL. Và đây có thể là một gợi ý cho HLV Hữu Thắng khi sử dụng Văn Thanh ở ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tới.

Theo vtv.vn