Thứ 5, 28/03/2024, 19:35[GMT+7]

Việt kiều Campuchia kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác

Thứ 2, 18/05/2015 | 15:48:51
1,098 lượt xem
Sáng 18/5, cộng đồng người Việt tại Campuchia đã tổ chức kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Việt Kiều Campuchia kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác

 

Trước sự có mặt của đông đảo bà con Việt kiều ở Thủ đô Phnom Penh và các địa phương lân cận, cùng đại diện Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia, ông Huỳnh Minh Phú, Chủ tịch Hội người Campuchia gốc Việt Nam tại Phnom Penh đã ôn lại cuộc đời hoạt động và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với nhân dân và đất nước Việt Nam.

 

Cũng tại buổi lễ, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao đối với chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta coi người Việt Nam định ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

 

Khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào ta ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt tại Campuchia nói riêng, Công sứ Lại Xuân Chiến đề nghị bà con Việt kiều nêu cao ý thức, tinh thần học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác, nỗ lực vượt qua khó khăn, đùm bọc giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

 

 

Các cháu học sinh Việt Kiều hát mừng sinh nhật Bác.

 

Ông Lại Xuân Chiến cho biết, Đại sứ quán sẽ hỗ trợ Tổng hội người Việt tại Campuchia thành lập tủ sách viết về Bác để có tư liệu cho bà con tham khảo về thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác cũng như giáo dục truyền thống dân tộc Việt Nam cho các cháu nhỏ là con em Việt kiều.

 

"Nếu tủ sách của Tổng hội chưa có sách viết về Bác, thì Đại sứ quán sẽ phối hợp  mua những quyển sách tặng Tổng hội. Những câu chuyện viết về Bác, chúng ta những người lớn đã nghe nhiều, nhưng các cháu nhỏ chưa biết, do đó nên cần có những quyển sách ấy phục vụ các cháu nhỏ để giáo dục truyền thống dân tộc Việt Namon>”, Công sứ Lại Xuân Chiến nói.

 

Theo vov.vn

  • Từ khóa