Thứ 6, 29/03/2024, 06:43[GMT+7]

Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc mừng Đại lễ Phật Đản

Thứ 2, 08/06/2015 | 16:37:44
1,434 lượt xem
Chiều ngày 7/6 tại Thủ đô Praha, Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại lễ Phật Đản nguyện cầu cho quốc thái dân an.

Thượng tọa Thích Trí Chơn kêu gọi nguyện cầu hòa bình cho Việt Nam.

 

Tới dự lễ có đại diện Đại sứ quán, Hội Người Việt Nam, các tổ chức đoàn thể của cộng đồng và hơn 300 Phật tử cùng những người kính yêu đạo Phật từ các tỉnh, thành phố của Cộng hòa Séc.

 

Chủ trì buổi lễ Phật Đản có Thượng tọa Thích Trí Chơn, Viện chủ tu Viện Khánh An ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cố vấn Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc; Đại đức Thích Đức Đạt, Phó đoàn Giáo thọ sư Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc; Đại đức Thích Tâm Trí, Giáo thọ sư Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

 

Theo ban tổ chức, buổi lễ được tổ chức trang trọng và đầy đủ các bước như: Đại lễ Phật Đản tại Việt Namon>. Trong đó, mở đầu là dâng hoa cúng dường, tặng hoa Đại lễ; tiếp đến là thông điệp Phật Đản của Đức Pháp chủ; pháp thoại của Chư Tôn đức; dâng hoa lễ Phật và cuối cùng là khóa lễ tâm linh, lễ tắm Phật, lễ quy y Tam Bảo.

 

Trong phần Pháp thoại Thượng tọa Thích Trí Chơn nhấn mạnh rằng trong bối cảnh nền hòa bình thế giới đang bị đe dọa do các cuộc xung đột vũ trang, nạn khủng bố có xu hướng lan ra toàn cầu, mâu thuẫn giữa các cường quốc đang gay gắt, tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp..., Phật tử cũng như mọi người Việt Nam ở Cộng hòa Séc hướng về Tổ quốc và cầu nguyện hòa bình cho dân tộc Việt Nam cũng như mọi dân tộc trên thế giới.

 

Hội Phật tử người Việt Namon> tại Séc là thành viên của Hội Người Việt Namon> tại Cộng hòa Séc hoạt động khá tích cực ở nước sở tại. Hội có 12 chi hội ở các địa phương của Cộng hòa Séc với gần 3.000 hội viên. Hằng năm Hội Phật tử tổ chức hai đại lễ chính là Phật Đản và Vu Lan, mở các trại Hè "Về nguồn" cho thanh thiếu niên Việt Namon> ở Séc.

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa