Thứ 4, 17/04/2024, 04:51[GMT+7]

Cộng đồng người Việt sốc trước tin bé gái bị sát hại tại Nhật Bản

Thứ 3, 28/03/2017 | 08:55:31
1,162 lượt xem
Cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản đã hết sức phẫn nộ trước thông tin em Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam bị sát hại tại Chiba.

Lực lượng chức năng Nhật Bản làm việc tại hiện trường nơi phát hiện thi thể em Lê Nhật Linh. (Ảnh: Kyodo News)

Hầu hết các trang Facebook của người Việt đang sống và làm việc tại Nhật Bản đều bày tỏ sự tiếc thương đối với em bé và lên tiếng cảnh báo cha mẹ Việt, cha mẹ người Nhật Bản nên đưa đón con đi học thường xuyên hơn, mặc dù đất nước Nhật Bản có an ninh tốt, hơn 90% là các bé tự đến trường.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trực tiếp liên hệ với gia đình cháu bé để hỏi thăm, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ gia đình, đồng thời liên tục yêu cầu cảnh sát Nhật Bản và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra sự việc, trả lại công bằng cho cháu bé.

Cũng trong ngày 27/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng sẽ trực tiếp xuống gặp gỡ gia đình động viên, trao đổi với cảnh sát địa phương để tìm ra nghi phạm nhanh nhất.

Trước đó khoảng 8h sáng 24/3, bé Nhật Linh đi học từ nhà nhưng không có mặt ở trường. Ngay khi nhận được thông tin từ trường rằng cháu chưa đến trường, Bố cháu đã báo cảnh sát. Tại thời điểm cháu đi học, cháu mặc quần dài màu hồng, giày màu đen, trắng cặp sách màu đỏ.

Sau đó 2 ngày (26/3), tại thành phố Abiko - Chiba, một người đàn ông đã phát hiện thi thể một bé gái dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước tại thành phố Abiko - Chiba trong tình trạng không mặc quần áo và không có giấy tờ hay phương tiện lên lạc gì. Chiều cùng ngày, Cảnh sát Nhật Bản cũng đã xác nhận, bé gái bị sát hại là bé Lê Thị Nhật Linh có quốc tịch Việt Nam là học sinh lớp 3 sống ở Mastudo, tỉnh Chiba.

Đến thời điểm hiện tại, theo cảnh sát địa phương cũng có một vài nhân chứng có nhìn thấy một bé gái có đeo cặp sách đỏ, mũ màu vàng lúc khoảng từ 16h-18h cùng ngày 24/3 - thời điểm ngày cháu mất tích, có thể là bé Linh.

Theo phía cảnh sát cho biết, hiện trường phát hiện thi thể là một cánh đồng khoảng 2km nằm ở phía Tây Nam nhà ga JR Toride ở quận Ibaraki.

Cảnh sát địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc./.

Theo vov.vn