Thứ 6, 29/03/2024, 18:15[GMT+7]

Cha mẹ của bé gái người Việt bị sát hại trở lại Nhật Bản để hợp tác điều tra

Thứ 2, 17/04/2017 | 08:11:57
1,212 lượt xem
Ngày 16/4, Japan Today cho biết, gia đình bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản đã quay trở lại nước này để hợp tác điều tra cùng cảnh sát sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) cùng một số thành viên khác trong gia đình đã quay trở lại Nhật Bản vào sáng ngày 16-4 sau khi hoàn thành thủ tục an táng cho bé tại quê nhà ở Hưng Yên. 

Trả lời phỏng vấn tại sân bay Narita (Nhật Bản), anh Hào cho biết: “Kể từ ngày bé Linh ra đi đến nay là khoảng thời gian khó khăn đối với gia đình tôi”.

Anh nói về nghi phạm: “Tôi chưa biết ông ta có phải là thủ phạm không, tôi muốn kẻ gây ra cái chết cho con gái tôi phải bị trừng trị”. Anh Hào cũng cho biết muốn đối chất trực tiếp với nghi phạm.

Trước đó, cảnh sát Chiba đã bắt Yasumasa Shibuya (46 tuổi) vì tình nghi có liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh. Cơ quan điều tra đã xác nhận ADN tại hiện trường vụ án trùng khớp với ADN của người đàn ông này.

Cảnh sát nghi ngờ người đàn ông này có thể đã phi tang thi thể bé Nhật Linh vào khoảng thời gian từ đêm bé mất tích đến rạng sáng ngày hôm sau. Theo camera giám sát, vào chiều ngày 24-3, chiếc xe nghi do Yasumasa Shibuya điều khiển đã di chuyển đến bờ sông Tone ở Bando, Chiba - nơi cặp sách và đồ dùng của nạn nhân được tìm thấy. Sau đó, xe đi khoảng 20km tới một con kênh ở Abiko vào ban đêm, nơi người ta tìm thấy thi thể của cô bé vào ngày 26/3.

Theo hanoimoi.com.vn