Thứ 6, 29/03/2024, 07:00[GMT+7]

Tân An xây dựng mô hình chăn nuôi gắn với xây dựng NTM

Thứ 5, 24/08/2017 | 06:29:32
734 lượt xem
Xã Tân An được UBND TX Tân Châu (An Giang) định hướng đến năm 2018 sẽ trở thành xã nông thôn mới (NTM). Hiện chăn nuôi vịt trên địa bàn xã khá phát triển.

Mô hình nuôi vịt siêu nạc Vigova

Xã NTM thì đòi hỏi người chăn nuôi phải áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thân thiện với môi trường, sản phẩm chăn nuôi đạt chất lượng. Các hộ không được chăn thả vịt trên kênh mương, tuyến dân cư vì ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe.

Sau khi được Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình trình diễn nuôi vịt siêu nạc Vigova trên nền đệm lót sinh học Balasa N01, cán bộ Trạm Khuyến nông TX cùng với khuyến nông viên cơ sở đã chọn hộ ông Trương Văn Nhích ở ấp Tân Lập, xã Tân An tham gia mô hình trình diễn giống vịt mới với phương thức chăn nuôi mới là sử dụng men vi sinh Balasa.

Mô hình nuôi vịt trên nền đệm lót sinh học sử dụng men Balasa N01 được thiết kế rất phù hợp với tập tính của vịt là vừa có đệm lót vi sinh sử dụng men Balasa N01 phân hủy chất thải vừa có bể nước cho vịt bơi lội. Ông Trương Văn Nhích rất phấn khởi vì nuôi vịt bằng phương pháp này thì bà con gần nhà không còn kêu ca bởi mùi hôi từ phân vịt.

Phân vịt đã được vi sinh vật có trong men Balasa N01 phân hủy. Sử dụng men Balasa N01 làm đệm lót còn giúp chuồng úm ấm hơn, vịt con phát triển rất tốt, hạn chế bệnh hô hấp. Đặc biệt Vigova là giống vịt siêu nạc, có chất lượng thịt ngon, ít mỡ, da mỏng ăn rất ngon. Anh Nhích cho biết, để vịt siêu nạc Vigova tăng trọng tốt thì khi vịt ăn xong không cho chúng vào bể tắm ngay nhằm hạn chế vịt vận động hao tốn năng lượng.

Theo:nongnghiep.vn