Thứ 7, 20/04/2024, 12:04[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết của cộng tác viên với Báo Thái Bình

Thứ 4, 21/06/2017 | 08:35:40
1,485 lượt xem
Tại hội nghị gặp mặt cộng tác viên Báo Thái Bình năm 2017, phóng viên Báo Thái Bình đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các cộng tác viên với mong muốn góp phần xây dựng Báo Thái Bình ngày càng phát triển vững mạnh.

Ông Nguyễn Bá Côn, thành phố Thái Bình

Tôi đã có thời gian đọc báo, tham gia cộng tác với Báo Thái Bình từ năm 1975 đến nay, thời gian đó đủ để tôi so sánh, nhận định, đánh giá: Báo Thái Bình đã tiến lên, có sự phát triển vượt bậc mà trước đây khó hình dung ra được. Đó là sự ra đời, tồn tại song song của cả báo in, báo điện tử. Báo in đã nâng kỳ phát hành thành nhật báo nên thông tin cập nhật nhanh nhạy, kịp thời; nội dung phong phú, đa dạng, hình thức đẹp. Tôi đánh giá cao sự đổi mới không ngừng của Báo Thái Bình.

Với mong muốn Báo Thái Bình phát triển vững mạnh hơn nữa, tôi mong mỏi Báo không chỉ là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền mà còn thực sự là diễn đàn của nhân dân. Dân nghĩ gì, nghĩ thế nào; dân mong gì, muốn gì ở Đảng, chính quyền; Đảng, chính quyền đối thoại với dân như thế nào... sẽ được đăng tải nhiều hơn trên mặt báo. Đó mới chính là những điều người dân thực sự quan tâm, mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Bên cạnh đó, tôi thấy trên trang nhất, các thông tin lễ tân còn nhiều và nặng nề, tôi nghĩ Báo cần đổi mới, cách tân cách đưa tin để tin tức trên mặt báo phải thực sự nổi bật và phản ánh sự kiện quan trọng trong ngày. Ngoài ra, nhiều người cho rằng Báo Thái Bình còn giữ “độ an toàn” cao. Mong rằng thời gian tới Báo sẽ nêu cao tính chiến đấu, phát huy vai trò là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng.


Nhà văn Minh Chuyên

Là người từng có 22 năm làm phóng viên Báo Thái Bình, chặng đường công tác, gắn bó với Báo Thái Bình giúp tôi trưởng thành, góp phần quan trọng vào kết quả được Chủ tịch nước vinh danh giải thưởng nhà nước về văn học, nghệ thuật. Tôi rất biết ơn các thế hệ lãnh đạo Báo Thái Bình, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ và các đồng nghiệp Báo Thái Bình đã từng đồng tâm sát cánh, giúp đỡ để tôi vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp, để có sự trưởng thành hôm nay. Dù ở xa, tôi luôn tâm niệm hướng về quê hương, về cơ quan từng gắn bó để tri ân, mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung.


Ông Lại Tây Dương, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình

Trong bối cảnh thế giới phẳng và thời đại bùng nổ thông tin, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, các loại hình báo chí hiện đại phát triển, cạnh tranh quyết liệt với báo chí truyền thống, tôi rất chia sẻ bởi Báo Thái Bình cũng chịu những áp lực ấy. Song thật mừng là thời gian qua Báo Thái Bình vẫn vững vàng, phát triển mạnh mẽ trên mọi bình diện; có sức lan tỏa, phổ cập. Tờ báo đã khẳng định vị thế là kênh thông tin quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước; là cầu nối tin cậy giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Để góp phần vào sự đổi mới, phát triển của Báo Thái Bình hơn nữa, theo tôi, Ban Biên tập nghiên cứu việc Báo còn đăng tải nhiều bài, nhiều chữ song lượng thông tin ít. Trên mặt báo còn ít bài phóng sự điều tra về mặt trái của xã hội, về những vấn đề bức xúc nhiều người quan tâm, làm tờ báo giảm sức chiến đấu.


Ông Nguyễn Như Liên, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Thái Bình

Năm qua, sự phối hợp tuyên truyền giữa Báo Thái Bình với ngành Nông nghiệp nói chung, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình nói riêng ngày càng chặt chẽ. Các tin, bài, ảnh của phóng viên cũng như của cộng tác viên từ Trung tâm đã mang lại hiệu quả thiết thực, thực sự là cầu nối giữa các nhà khoa học với nông dân; giúp ngành Nông nghiệp thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu theo hướng hiệu quả, bền vững; góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của ngành Nông nghiệp tỉnh nhà.

Trước những khó khăn, thách thức trong phát triển sản xuất nông nghiệp thời gian tới, tôi mong Báo Thái Bình tiếp tục phát huy vai trò trong tuyên truyền, định hướng, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh trong phát triển nông nghiệp. Tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để cộng tác viên đến từ ngành Nông nghiệp cộng tác tin, bài, ảnh, vừa góp phần làm phong phú nội dung tuyên truyền vừa đưa tiếng nói của các nhà khoa học đến với nông dân, giúp người nông dân có thêm kiến thức, từ đó áp dụng vào sản xuất, phát triển kinh tế hiệu quả.


Phóng viên Vũ Đông, Đài TTTH Kiến Xương

Là một trong những cộng tác viên thường xuyên của Báo Thái Bình, tôi vui mừng vì thấy thời gian gần đây Báo đã có sự phát triển mạnh mẽ về cả hình thức, nội dung và loại hình báo chí. Để có nhiều cơ hội cộng tác với Báo trong thời gian tới, tôi mong Ban Biên tập quan tâm mở thêm nhiều lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cộng tác viên; có nhiều hoạt động đẩy mạnh gắn kết giữa tòa soạn với cộng tác viên hơn nữa như định hướng tư tưởng, triển khai chủ đề, chủ điểm và đề tài tuyên truyền cho cộng tác viên theo tháng, theo quý, từ đó giúp các cộng tác viên tự tin, viết đúng, viết trúng vấn đề, có thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng hơn cộng tác với Báo, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Nhóm phóng viên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày