Thứ 7, 20/04/2024, 17:35[GMT+7]

Hết lòng vì sức khỏe người cao tuổi

Thứ 6, 06/11/2015 | 09:36:12
1,776 lượt xem
Không chỉ chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, 15 năm qua, ông còn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Ông là Đào Thượng Trịnh, nguyên Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Song Lãng (Vũ Thư).

Ông Đào Thượng Trịnh phối hợp với Trạm Y tế xã Song Lãng khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi.

 

Người dân Song Lãng nói chung, người cao tuổi trong xã nói riêng đã quen với hình ảnh mỗi sáng ông Trịnh đi tới các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là người cao tuổi tập thể dục. Lúc đầu, rất ít người tham gia. Nhưng sau hơn 10 năm kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục, giờ đây, phong trào tập thể dục đã phát triển khắp xã với rất nhiều người tham gia.

 

Không chỉ có tập thể dục, để chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi, ông Trịnh còn tổ chức cho hội viên tập dưỡng sinh, phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức thăm khám sức khỏe, tư vấn cách chăm sóc, phòng bệnh cho các cụ. Định kỳ mỗi năm 2 lần tổ chức khám sức khỏe, các cụ biết được tình trạng sức khỏe của mình, kịp thời phát hiện một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi liên quan đến tim mạch, huyết áp, hô hấp, xương khớp, mắt, hệ tiết niệu... Để theo dõi tình hình sức khỏe của người cao tuổi, ông Trịnh còn in riêng một quyển sổ khám với các danh mục khám cụ thể phát tận tay cho các cụ. Nhờ đó, việc theo dõi sức khỏe và bệnh tật của các cụ được thuận lợi hơn, giúp cán bộ y tế xã chủ động tư vấn và điều trị cho các cụ. Ông cũng tích cực đi vận động xin kinh phí để cấp thuốc miễn phí cho các cụ chưa có thẻ BHYT. Bà Hoàng Thị Lụa ở thôn Trung chia sẻ: Vì tuổi cao nên chúng tôi ít có điều kiện đi khám ở tuyến huyện và tỉnh. Việc phát hiện bệnh sớm và điều trị là rất quan trọng. Được khám sức khỏe và phát hiện bệnh ngay ở địa phương, chúng tôi thấy hữu ích lắm. Còn ông Lê Xuân Lạc cho biết: Với người già chúng tôi thì dễ phát sinh nhiều bệnh lắm. Việc làm của ông Trịnh giúp người cao tuổi kiểm tra sức khỏe và tư vấn cách phòng bệnh, thật là đáng quý.

 

Là một giáo viên về hưu nhưng 15 năm qua, ông Đào Thượng Trịnh chưa một ngày nào nghỉ. Ông luôn tận tâm với công việc của hội người cao tuổi địa phương. Dù tuổi cao, công việc vất vả sớm tối nhưng ông không ngại khổ, luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Điều thôi thúc ông hết mình với các hoạt động vì người cao tuổi là: “Gần trọn cuộc đời công tác xa quê, cuối đời về hưu cũng tha thiết được góp chút gì đó giúp ích cho quê hương mình và mong muốn giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, sống mẫu mực cho con cháu noi theo”.

 

Năm nay đã bước sang tuổi 77, vì tuổi cao, ông không thể tham gia công tác của Hội Người cao tuổi xã. Nhưng nhìn lại 15 năm qua, ông Trịnh thấy tự hào vì đã cống hiến hết mình cho công tác hội và chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi. Bản thân ông hai lần được Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều lần được Hội Người cao tuổi tỉnh và UBND huyện khen thưởng.

 

Khắc Duẩn

(Đài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa