Thứ 6, 19/04/2024, 06:27[GMT+7]

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga giỏi việc trường, đảm việc nhà

Thứ 5, 17/12/2015 | 14:58:06
2,739 lượt xem
8 năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga, giáo viên bộ môn Ngữ văn Trường THCS Song An (Vũ Thư) là người phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga trong giờ lên lớp.

 

Để có một tiết học hay, một bài giảng tốt, truyền thụ cho học trò nhiều kiến thức bổ ích, cô giáo Nga đã không ngừng trau dồi về chuyên môn. Cô tâm niệm, một giáo viên giỏi không đơn thuần là dạy được nhiều học sinh giỏi mà phải giúp được nhiều học sinh nắm vững kiến thức từ thấp đến cao. Vì vậy, trong những giờ lên lớp, mục tiêu cô hướng đến là phải tạo được những giờ học hay, thu hút niềm đam mê học tập của học trò. Tùy theo khả năng nhận thức của các em, cô nghiên cứu, tìm tòi, sử dụng thiết bị dạy học phù hợp. Là học sinh lớp 9A do cô Nga chủ nhiệm, em Thái Thu Chang rất tự hào về cô giáo của mình. Chang cho biết: Dưới sự dìu dắt của cô Nga, niềm say mê văn học của em càng được nâng lên, nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi cấp huyện.

 

Hơn 20 năm trong nghề, trải qua nhiều đơn vị công tác khác nhau nhưng dù ở đâu, niềm say mê môn Ngữ văn và cảm hứng truyền thụ cho học sinh vẫn như ngọn lửa luôn cháy trong cô. Những tháng ngày cùng học trò miệt mài ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, những ngày hè oi bức hay những đêm đông giá rét miệt mài bên trang giáo án nghiên cứu những dạng đề mới với cô là kỷ niệm đẹp chẳng thể nào quên. 25 năm trực tiếp tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn, nhiều năm liên tục đội tuyển học sinh giỏi của Trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đều đạt giải và xếp thứ hạng cao. Hàng trăm em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

 

Cùng với không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga còn tích cực tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao về sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp dạy học. Điển hình như các đề tài, dự án dạy học tích hợp “Thông tin về ngày Trái đất năm 2000”, sản phẩm tham dự hội thi “Giáo viên dạy học theo chủ đề tích hợp năm 2014 - 2015” cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Kết quả, ở cả ba cấp, sản phẩm được đánh giá cao, mang về giải khuyến khích cấp quốc gia. Cô Nga cho biết: Trong quá trình thực hiện dự án tích hợp kiến thức liên môn trong giờ dạy Ngữ văn lớp 8, tôi gặp không ít khó khăn. Tuy là giờ Ngữ văn nhưng lại liên quan đến nhiều bộ môn khoa học khác, không thuộc chuyên ngành của tôi như môn Hóa, môn Sinh… Được sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, các thầy cô trong ban giám hiệu đã tạo điều kiện thuận lợi sắp xếp công việc để tôi hoàn thành tốt dự án đó.

 

Các đồng nghiệp ở Trường cho biết: Cô Nga là người nhiệt tình, năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Lớp học do cô Nga chủ nhiệm có nhiều học sinh ngoan, học giỏi. Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh, không chỉ giỏi việc trường, ở gia đình, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga còn là người vợ đảm đang, người mẹ hiền tận tụy, mẫu mực.

 

Lê Trung

(Đài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa