Thứ 4, 24/04/2024, 10:26[GMT+7]

Giỏi việc trường, đảm việc nhà

Thứ 5, 08/12/2016 | 08:10:35
6,547 lượt xem
Đó là nhận xét nhiều đồng nghiệp dành cho cô giáo Tống Thị Bích Hồng, tổ giáo viên môn tiếng Anh Trường THPT Bắc Đông Quan.

Cô giáo Tống Thị Bích Hồng trong tiết dạy của mình.

 

Năm 1995, sau khi ra trường, cô giáo Hồng được nhận về công tác tại Trường THCS Phạm Huy Quang (Ðông Hưng). Năm 1999, cô chuyển công tác sang Trường THPT Bắc Ðông Quan. Mặc dù ở hai môi trường giáo dục hoàn toàn khác nhau song nhờ sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, cô đã nhanh chóng làm quen với môi trường mới, đồng nghiệp mới, đặc biệt đã tạo được thiện cảm với các em học sinh bởi sự gần gũi và chuyên môn giỏi của mình. Yêu nghề, giỏi chuyên môn, cô được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ khoa học xã hội rồi tổ trưởng tổ ngoại ngữ.

Với đức tính giản dị, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, cô giáo Hồng không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hóa cũng như vốn kiến thức xã hội. Chia sẻ về phương pháp dạy học, cô giáo Hồng cho biết: Tiếng Anh là môn học rất cần thiết cho việc học tập và cuộc sống sau này của học sinh, vì vậy, trong quá trình dạy học, tôi quan tâm dạy cho các em tính tự lập qua phương pháp lấy học sinh làm trung tâm dưới sự hướng dẫn của giáo viên đồng thời luôn động viên, khích lệ để các em có niềm say mê với môn học. Tận dụng tiện ích của mạng xã hội, cô đã lập nhóm trên mạng xã hội facebook cho từng lớp để đăng tải bài tập, chữa bài tập và đăng tải những kiến thức cần thiết của môn tiếng Anh, tạo điều kiện để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi sau thời gian học tập trên lớp. Theo cô giáo Hồng, để “lôi kéo” học sinh vào giờ học, điều quan trọng nhất đối với mỗi người thầy đó là sự tâm huyết, say mê và tình yêu nghề tha thiết. Chính vì vậy, tại những giờ học trên lớp hay những giờ ngoại khóa, cô luôn truyền đạt kiến thức đến học sinh bằng sự gần gũi nhằm tạo sự dễ hiểu trong tiếp thu bài học cho các em. Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Bên cạnh công tác chuyên môn, với vai trò tổ trưởng tổ ngoại ngữ, cô giáo Hồng luôn gương mẫu hoàn thành mọi nhiệm vụ, đoàn kết các thành viên trong tổ, phát huy trí tuệ của mỗi cá nhân xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, đi đầu trong mọi phong trào của Trường. Là thành viên hội đồng bộ môn Anh văn của Sở Giáo dục và Ðào tạo, cô tham gia các đợt thanh tra toàn diện chuyên môn tại các trường THPT, làm giám khảo hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh và ra đề thi học sinh giỏi các cấp.

Dù dành nhiều tâm huyết cho công việc song cô giáo Hồng vẫn thực hiện tốt vai trò của người con dâu hiền thảo, người vợ đảm đang và người mẹ mẫu mực trong gia đình. Trong con mắt đồng nghiệp, bạn bè, học sinh, cô là cô giáo “giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Sau 20 năm công tác, cô đã mang về cho mình bảng vàng thành tích: nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong các trường THPT; 11 năm được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có một năm là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều năm liền được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, UBND tỉnh; đặc biệt, năm học 2014 - 2015, cô vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tại lễ tuyên dương nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015 - 2016 và phát động phong trào “Ðổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 - 2020 tổ chức tại Hà Nội vừa qua, cô giáo Tống Thị Bích Hồng được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Ðào tạo và là một trong hai giáo viên tiếng Anh của cả nước được nhận học bổng học tập tại Singapore trong thời gian tới.

Đặng Anh

  • Từ khóa